+Aa-
    Zalo

    Quân đội Syria sẵn sàng tấn công thành trì phiến quân ở Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội chính phủ Syria đã nâng mức báo động, sẵn sàng tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào các nhóm phiến quân đang bám trụ ở tỉnh Idlib.

    Quân đội chính phủ Syria đã nâng mức báo động, sẵn sàng tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào các nhóm phiến quân đang bám trụ ở tỉnh Idlib.

    Quân đội Syria đã tập kết xung quanh Idlib, sẵn sàng tấn công vào thành trì của phiến quân. Ảnh: Getty

    Ông Omer Osi, một quan chức cấp cao của Syria nói với Sputnik rằng lực lượng chính phủ đang rất tự tin sẽ giành chiến thắng trong trận đánh này và toàn bộ khu vực Idlib sẽ sớm được giải phóng.

    "Quân đội chính phủ đang tiến hành những bước chuẩn bị cuối cùng với quân tiếp viện và thiết bị quân sự được gửi từ Damascus, Aleppo và Hama đến khu vực Idlib", ông Omer Osi cho hay. "Toàn bộ lực lượng đang chờ lệnh để bắt đầu tấn công, quyết tâm giải phóng Idlib khỏi những kẻ khủng bố và chúng tôi chắc chắn rằng điều đó sẽ được thực hiện trong tương lai gần".

    Trước đó, Damascus đã tuyên bố sẽ tiến hành một trận đánh quy mô lớn để giải phóng tỉnh Idlib - thành trì cuối cùng của các nhóm phiến quân và khủng bố ở Syria. Tuy nhiên, phía Mỹ đã đưa ra những cảnh báo về nguy cơ đáng lo ngại của hành động lần này.

    "Tổng thống Syria Bashar al-Assad không được tấn công liều lĩnh vào tỉnh Idlib. Người Nga và Iran sẽ phạm một sai lầm nhân đạo nghiêm trọng khi tham gia vào bi kịch tiềm năng này. Hàng trăm ngàn người có thể bị sát hại. Đừng để điều đó xảy ra!", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter vào ngày 3/9 vừa qua.

    Đáp lại, Moscow nhấn mạnh rằng Idlib vẫn là cái điểm nóng cuối cùng của chủ nghĩa khủng bố trong khu vực, làm suy yếu nỗ lực giải quyết tình hình bằng biện pháp chính trị và ngoại giao. Trong khi đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đồng ý với quan điểm của Mỹ, nói rằng hoạt động ở Idlib có thể trở thành một vụ thảm sát.

    Idlib nằm ở khu vực biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, bị phiến quân chiếm đóng từ năm 2015. Hiện 60% diện tích tỉnh này vẫn nằm trong tay nhóm Hayat Tahrir al-Sham (HTS) , phần còn lại do lực lượng nổi dậy Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF), vốn do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, kiểm soát. Hiện ở Idlib có gần 3 triệu người sinh sống.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-san-sang-tan-cong-thanh-tri-phien-quan-o-idlib-a242986.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan