+Aa-
    Zalo

    Quân đội Syria tấn công dồn dập, tiêu diệt phiến quân tại Idlib, giành lại hoàng loạt khu vực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các cuộc đụng độ đã nổ ra giữa phiến quân Takfiri và lực lượng chính phủ Syria ở phía tây bắc tỉnh Idlib, thành trì cuối cùng của các tay súng cực đoan.

    Các cuộc đụng độ đã nổ ra giữa phiến quân Takfiri và lực lượng chính phủ Syria ở phía tây bắc tỉnh Idlib, thành trì cuối cùng của các tay súng cực đoan.

    Xe tăng của Syria. Ảnh: SANA

    Reuters đưa tin, các cuộc giao tranh nổ ra vào ngày 27/11, khi quân đội Syria mở chiến dịch chiếm lại thành phố Maarat al-Numan, nằm cách 33 km về phía nam thành phố Idlib.

    Báo cáo cho biết phiến quân đã triển khai các tay sung bắn tỉa trong nỗ lực làm chậm tiến trình của quân đội Syria. Tuy nhiên, cuối cùng, nhóm quân chính phủ đã giành thế kiểm soát toàn bộ thị trấn Khan Sheikoun của Syria.

    “Vì sự chuẩn bị cận thận của chúng tôi, các nhóm chống chính phủ và  phiến quân Takfiri không thể vượt qua lằn ranh. Chúng tôi đã chiến đấu mỗi ngày”, người có tên Salem trong quân đội Syria cho biết.

    Trước đó,  ngày 25/11, lực lượng chính phủ Syria đã tìm cách giải phóng các ngôi làng Um al-Khalakhil, Dhahret a-Zarzour và al-Sayeer, vùng đất canh tác xung quanh làng al-Musheirifa khỏi sự kìm kẹp của phiến quân Takfiri.

    Vụ tổng tiến công diễn ra sau "trận chiến dữ dội" giữa quân đội với các thành viên của nhóm khủng bố Jabhat Fateh al-Sham Takfiri, trước đây gọi là Mặt trận al-Nusra, SANA đưa tin, lưu ý rằng các lực lượng quân đội đã gây tổn thất nặng nề cho họ.

    Một số kẻ cực đoan đã tìm cách chạy trốn đến các khu vực gần đó và một hoạt động tìm kiếm đang được tiến hành.

    Quân đội Syria. Ảnh: presstv.com

    Ngày 24/11, các lực lượng chính phủ Syria đã thành công trong việc giành quyền kiểm soát hoàn toàn ngôi làng al-Musheirifa sau những cuộc đấu súng với nhóm khủng bố Jabhat Fateh al-Sham.

    Người Takfiris đang sử dụng ngôi làng làm bệ phóng cho các cuộc tấn công bằng súng cối của họ vào các khu vực ở miền nam Idlib.

    Ngày 5/8, quân đội Syria tuyên bố bắt đầu cuộc tấn công quy mô lớn vào phiến quân do nước ngoài hậu thuẫn ở Idlib sau khi lệnh ngừng bắn giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ ở vùng giảm xung đột bị phá bỏ và khiến dân thường gặp nạn.

    "Mặc dù Syria tuyên bố ngừng bắn ở vùng giảm căng thẳng ở Idlib nhưng các nhóm phiến quân có vũ trang do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã từ chối thực hiện lệnh ngừng bắn và mở nhiều đợt tấn công vào các cư dân ở khu vực xung quanh.

    Việc Thổ Nhĩ Kỳ cho phép khủng bố tấn công Idlib chứng tỏ Ankara vẫn duy trì phương thức phá hủy và bỏ qua cam kết trong thỏa thuận Sochi. Theo đó có thể dẫn tới việc khủng bố gieo rắc nguy cơ trên khắp lãnh thổ Syria”, hãng tin SANA cho hay.

    Mộc Miên(Thep Press TV)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-tan-cong-don-dap-tieu-diet-phien-quan-tai-idlib-gianh-lai-hoang-loat-khu-vuc-a302577.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan