+Aa-
    Zalo

    Quân đội Syria tấn công IS, giải phóng khu vực trọng yếu ở tỉnh Sweida

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Syria đã tấn công dữ dội vào các tuyến phòng thủ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại tỉnh Sweida và giành lại quyền kiểm soát nhiều vùng...

    Quân đội Syria đã tấn công dữ dội vào các tuyến phòng thủ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại tỉnh Sweida và giành lại quyền kiểm soát nhiều vùng chiến lược.

    Quân đội Syria đã giải phóng nhiều khu vực chiến lược ở tỉnh Sweida. Ảnh: Fars News

    Các đơn vị quân đội của Syria đã tham gia vào cuộc chiến cam go với IS và đẩy nhóm khủng bố trở lại từ đồi Tal Asadi, Tal Jarin, Tal al-Rayahin và Ba'ar al-Sabouni, sau đó tiếp tục tiến về phía Ba'ar al-Sawt.

    Khủng bố IS đang bị lực lượng chính phủ Syria tấn công dữ dội. Ảnh: Fars News

    Một nguồn tin quân sự nói với báo giới, quân đội Syria đã chiếm được 100 km2 đất đai sau khi tiến đánh IS tại Nam Sweida. Ngoài ra, các báo cáo liên quan hồi tháng 7 vừa qua cho biết, lực lượng chính phủ cũng thành công đẩy nhóm khủng bố ra khỏi một khu vực rộng lớn khác của tỉnh Sweida, tái chiếm được 300 km2, giải phóng 15 thành phố, làng mạc và đồi.

    Quân đội chính phủ Tổng thống Assad đã tái chiếm được hàng trăm km2 đất đai từ nhóm khủng bố. Ảnh: Fars News

    Cơ quan thông tấn nhà nước Syria cho hay quân đội đã tiến hành các hoạt động chống khủng bố từ vùng Đông Bắc Sweida và giành quyền kiểm soát nhiều thị trấn, làng mạc như: Deir al-Nasrani, Rajm al-Baqar, đồi Salman, đồi Al-Fadeen, Tal Asqar, al-Shahib, đồi phía Bắc và phía Nam của al-Shahib, al-Mofrateh, al-Mofrateh, Shanwan, al-Saqiyeh, al-Qasr, Tal Banat Ba'eir, Khebrat al-Sa'ad và Tal al-Sa'ad.

    Nhiều kẻ khủng bố bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh. Ảnh: Fars News

    Một số tên khủng bố đã bị thiệt mạng hoặc bị thương. Bên cạnh đó, các xe quân sự của chúng cùng một phòng điều hành chứa các trang thiết bị truyền thông hiện đại cũng bị phá hủy trong cuộc tấn công.

    (Theo Fars News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-tan-cong-is-giai-phong-khu-vuc-trong-yeu-o-tinh-sweida-a198876.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan