+Aa-
    Zalo

    Ukraine tiếp tục nã pháo vào các khu định cư ở Donetsk

    (ĐS&PL) - Bên cạnh các cuộc giao tranh đang diễn ra khốc liệt tại chảo lửa Bakhmut, quân đội Ukraine cũng đang tích cực tiến công ở Donetsk

    Phái đoàn của Cộng hòa nhân dân Dontesk (DPR) tại Trung tâm Kiểm soát và Điều phối (JCCC) mới đây cho biết, quân đội Ukraine đã nã đạn tổng cộng 15 lần vào các khu định cư của nước này trong ngày 16/4 khiến một phụ nữ thiệt mạng.

    quan doi ukraine tiep tuc na phao vao cac khu dinh cu o donetsk
    Ukraine liên tục nã pháo vào Donetsk. Ảnh: Reuters

    “Văn phòng đại diện đã báo cáo 15 vụ tấn công bằng đạn pháo của quân đội Ukraine trong ngày qua,” phái đoàn cho biết trên kênh Telegram của mình.

    Theo thống kế, lực lượng Ukraine đã sử dụng pháo 152 mm và 155 mm cùng nhiều hệ thống phóng tên lửa để tấn công. Ngoài ra, 80 quả đạn đã được quân đội nước này bắn ra.

    Trước đó, phái đoàn này cũng thông báo đã có 8 người thương vong trong cuộc tấn công pháo kích của quân đội Kiev vào một nhà thờ của Donetsk trong dịp Lễ Vọng Phục sinh.

    "Thương vong của cuộc tấn công là tám dân thường: một phụ nữ sinh năm 1966 đã thiệt mạng và bảy người khác bị thương ở nhiều mức độ", phái đoàn của Cộng hòa nhân dân Dontesk (DPR) thông báo.

    Bên cạnh đó, 17 công trình nhà ở và cơ sở hạ tầng dân dụng bao gồm một bệnh viện, hai trường mẫu giáo và một trường học cũng đã bị hư hại trong cuộc công kích.

    Tại chảo lửa Bakhmut, giao tranh đang diễn ra rất ác liệt. Quân đội Nga cho biết, lực lượng Wagner đã kiểm soát thêm các khu vực phía Đông Nam và Tây Bắc của thành phố. Trong khi đó, Kiev vẫn đang dồn lực giành lại từng ngôi nhà từ phía Moscow.

    Phương Uyên (Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-ukraine-tiep-tuc-na-phao-vao-cac-khu-dinh-cu-o-donetsk-a572529.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan