+Aa-
    Zalo

    Quận Đống Đa: Lực lượng chức năng nhắc nhở, quán cafe “nháo nhác” mời khách ra về

    (ĐS&PL) - Dù việc cấm các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát tại quận Đống Đa bán hàng tại chỗ đã có hiệu lực từ 12h, tuy nhiên đến 16h, một quán cafe lớn trên địa bàn quận vẫn chưa chấp hành quy định mới.

    Để kịp thời triển khai các biện pháp an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn, đồng thời ngăn chặn dịch lây lan diện rộng, UBND quận Đống Đa yêu cầu từ 12h ngày 13/12, các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán hàng mang về, đóng cửa trước 21h hàng ngày.

    Đồng thời, UBND quận Đống Đa giao UBND 21 phường tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết. Trường hợp ra khỏi nhà phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch (đeo khẩu trang, không tập trung đông người, thực hiện khai báo y tế). Khi có dấu hiệu nghi ho, sốt, khó thở… phải thông báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn, khám và điều trị kịp thời.

    Quận cũng giao Công an quận chỉ đạo các lực lượng công an 21 phường tăng cường tuần tra, giám sát tại địa bàn, phối hợp xử lý các trường hợp vi phạm. Giao Ban Chỉ đạo 197 quận và Ban Chỉ đạo 197 các phường ra quân xử lý các hoạt động kinh doanh, buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, giải tỏa các chợ cóc, chợ tạm.

    anh 8

    Trong chiều ngày đầu tiên thực hiện chỉ thị mới, lực lượng công an phường Trung Tự (quận Đống Đa) đã thực hiện tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở và kết hợp tuyên truyền cho toàn bộ người dân và các chủ hộ kinh doanh quán ăn, cafe thực hiện nghiêm quy định chỉ bán mang về và đóng cửa trước 21h.

    anh 41

    Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng phường Trung Tự dùng loa tuyên truyền, phổ biến nội dung chỉ thị mới của UBND quận Đống Đa.

    anh 51

    Dù việc cấm các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát bán hàng tại chỗ đã có hiệu lực từ 12h, tuy nhiên đến 16h, một quán cafe lớn trên địa bàn quận Đống Đa vẫn chưa chấp hành quy định mới.

    anh 32

    Sau khi được tuyên truyền, nhắc nhở, quán cafe đã phải dừng phục vụ tại chỗ.

    anh 71

    UBND quận Đống Đa cũng yêu cầu cấm các hoạt động kinh doanh chợ tạm, chợ cóc từ 12h ngày 13/12.

    anh 91

    Xe tuần tra vào từng ngõ, ngách để nhắc nhở các cơ sở vi phạm.

    anh 13

    Trao đổi với PV, Đại uý Phạm Thanh Quang – cán bộ công an phường Trung Tự cho biết trong ngày 13/12, lực lượng công an phường mới chỉ nhắc nhở các trường hợp vi phạm và từ ngày 14/12 sẽ xử phạt theo đúng quy định.

    anh 101

    Theo ghi nhận, các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống đều cam kết sẽ nghiêm túc chấp hành quy định mới.

    anh 21

    Để phòng chống dịch, quận Đống Đa cũng hạn chế các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Những người được tham gia các hoạt động phải là người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi bệnh COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

    quan cafe

    Lúc 15h chiều, một quán cafe khác tại phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa) cũng chưa thực hiện quy định chỉ được phép bán hàng mang về.

    Hiếu Nguyễn

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-dong-da-luc-luong-chuc-nang-nhac-nho-quan-cafe-nhao-nhac-moi-khach-ra-ve-a522334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan