Quang Hải dừng hợp đồng với Pau FC sớm 1 năm


Thứ 2, 05/06/2023 | 06:53


Cùng sự kiện

Cầu thủ Quang Hải đã dừng hợp đồng sớm với CLB Pau FC vào ngày 30/6/2023, sớm 1 năm so với thời hạn hợp đồng.

Theo báo Công luận, trên trang cá nhân chính thức người đại diện của Quang Hải mới đây đã thông báo câu lạc bộ Pau FC đã đồng ý dừng hợp đồng sớm với tiền vệ người Việt Nam vào ngày 30/6/2023.

Bóng đá - Quang Hải dừng hợp đồng với Pau FC sớm 1 năm
Quang Hải dừng hợp đồng với Pau FC sớm 1 năm.

Ông Michele Donato Fersini viết: "Chắc các bạn cũng hiểu, sau rất nhiều tuần trao đổi với Pau FC, tôi đã trực tiếp đến gặp Pau FC để đề nghị trả tự do cho Quang Hải vào cuối mùa giải năm nay.

Vì lý do đó, tôi đã đích thân đến gặp Chủ tịch Frey-Laporte Bernard thứ 5 ngày 1/6 và chúng tôi đã đạt được thỏa thuận ngày 3/6 để Quang Hải kết thúc mùa giải này với Pau FC vào ngày 30/6/2023 (sớm hơn trước 1 năm so với hợp đồng). Chủ tịch Pau đã chấp nhận yêu cầu của chúng tôi và chúng tôi cảm ơn ông ấy vì điều đó.

Chúng tôi cảm ơn Câu lạc bộ Pau FC đã cho Quang Hải cơ hội đến Pháp và chơi ở Ligue 2, tất cả các nhân viên, bạn bè và tất cả những người đã ủng hộ chúng tôi. Thông tin chi tiết về việc chấm dứt hợp đồng sẽ được thông báo qua các kênh báo chí trong vài ngày tới".

Trước đó, báo Công thương đưa tin, người đại diện của cầu thủ Quang Hải là Fersini Michele đã rất tức giận sau cuộc họp với ban lãnh đạo của Pau FC vào ngày 14/4 vừa qua. Được biết, đội bóng nước Pháp đã phớt lờ và không hồi đáp những yêu cầu được đưa ra từ phía Fersini Michele. Rất nhanh chóng, cuộc thảo luận đã buộc phải chấm dứt và không có thống nhất đôi bên nào được thông qua.

Không lâu sau đó, người đại diện Fersini Michele lại tiếp tục đăng bài đầy ẩn ý trên trang Facebook cá nhân: “Hết giờ rồi, chúng ta quên mất rằng sự tôn trọng của con người là một giá trị quan trọng, tương lai hiện tại đối với tôi đã rõ. Cảm ơn bạn đã ủng hộ chúng tôi trong vài tuần tới”.

Thông điệp mà Michele gửi tới người hâm mộ sau những thông tin trước đó về thỏa thuận đổ bể đã dấy lên tin đồn về việc Quang Hải chuẩn bị chia tay Pau FC. Không loại trừ khả năng cuộc trao đổi không mấy thiện chí trước đó là giọt nước tràn lý khiến mối quan hệ của đôi bên đổ vỡ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Quang Hải không còn tương lai tại đội bóng nước Pháp.

Fersini Michele nhấn mạnh vào chi tiết mình và thân chủ không nhận được sự tôn trọng ở Pau FC. Đồng thời chiếc đồng hồ bị vỡ cũng ngầm ám chỉ rằng Quang Hải không thể kiên nhẫn hơn tại đội bóng nước Pháp được nữa. Trong thời gian qua, tiền vệ của đội tuyển Việt Nam không góp mặt trong đội hình ra sân và cũng vắng bóng luôn trong danh sách đăng ký thi đấu.

Được biết, nam cầu thủ sinh năm 1997 chính thức sang Pháp từ ngày 29/6/2022. Ban đầu, tiền vệ xuất sắc nhất Việt Nam được kỳ vọng sẽ là người mở đường cho việc xuất ngoại của các cầu thủ nam. Tuy nhiên, sau một vài vòng đấu đầu tiên, anh không được HLV Pau FC cho ra sân, đặc biệt là sau khi trở về dự AFF Cup 2022.

Quang Hải mới đây có tên trong danh sách triệu tập của huấn luyện viên Philippe Troussier dự 2 trận đấu FIFA Days tháng 6. Bên cạnh Quang Hải, hai cái tên đang thi đấu tại nước ngoài khác là Công Phượng và Văn Toàn cũng được gọi.

Vân Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-hai-dung-hop-dong-voi-pau-fc-som-1-nam-a577701.html