+Aa-
    Zalo

    Quang Hải gặp chấn thương trước trận gặp U22 Thái Lan: Phương án nào để U22 Việt Nam chiến thắng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc Quang Hải gặp chấn thương và không thể ra sân trong trận gặp U22 Thái Lan là tổn thất cực lớn, buộc lòng HLV Park Hang-seo phải đưa ra phương án thay thế phù hợp.

    Việc Quang Hải gặp chấn thương và không thể ra sân trong trận gặp U22 Thái Lan là  tổn thất cực lớn, buộc lòng HLV Park Hang-seo phải đưa ra phương án thay thế phù hợp cho hàng công của U22 Việt Nam.

    Quang Hải gặp chấn thương và phải rời sân từ rất sớm trong trận gặp U22 Singapore tối 3/12. Ảnh: VFF

    Trong trận đấu với U22 Singapore tại lượt trận thứ 4 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30, Quang Hải đã bị đau sau một pha va chạm với cầu thủ đội bạn ở phút 17. Sau khi hội ý với bác sỹ Choi Ju Young và trao đổi với đội trưởng U22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã quyết định rút Quang Hải ra nghỉ.

    Sáng 4/12, Quang Hải được đưa đi chụp phim để xác định mức độ chấn thương. Kết quả chẩn đoán cho biết tiền vệ người Đông Anh bị tổn thương cơ sau đùi chân trái và cần nghỉ ngơi để điều trị hồi phục.

    Đây chắc chắn là tổn thất cực lớn với U22 Việt Nam, bởi ở thời điểm hiện tại, Quang Hải được coi như là trụ cột của đội bóng.

    Ngoài Quang Hải, U22 Việt Nam nhiều khả năng cũng sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Trọng Hùng vì chấn thương, trong khi đó trung vệ Đức Chiến bị treo giò vì đã lĩnh đủ 2 thẻ từ đầu vòng bảng.

    Chính vì vậy, trước trận quyết đấu U22 Thái Lan tranh vé vào bán kết, câu hỏi được người hâm mộ quan tâm lúc này là thầy Park sẽ “liệu cơm gắp mắm” như thế nào khi không có Quang Hải trong đội hình.

    Nhìn lại dàn cầu thủ U22 tham dự SEA Games 30 năm nay, nhiều phương án có thể được HLV Park Hang-seo lựa chọn để tìm ra người đủ khả năng đá thay Quang Hải ở vị trí tiền vệ tấn công.

    Trọng Hùng là cái tên được thầy Park quan tâm, tuy nhiên, tiền vệ của Thanh Hóa đang dính chấn thương trong trận thắng 6-0 trước U22 Brunei và hiện vẫn đang trong quá trình hồi phục. Nếu Trọng Hùng hồi phục kịp thời để ra sân, nhiều khả năng, Trọng Hùng có thể được đá chính ở trận với U22 Thái Lan.

    Trong trường hợp khác, U22 Việt Nam vẫn vắng Trọng Hùng, Trọng Hoàng có thể được kéo lên đá như một tiền vệ, vị trí cánh phải sẽ được giao cho Tấn Tài.

    Đây được coi là phương án khả thi nhất trong bối cảnh HLV Park Hang-seo vẫn ưu tiên một thế trận chặt chẽ trước U22 Thái Lan.

    Ở vị trí mũi nhọn trên hàng công, Tiến Linh là sự lựa chọn tối ưu bởi khả năng độc lập tác chiến tốt.

    Trong khi tại hàng thủ, sự ổn định của Văn Toản sẽ HLV Park ưu tiên lựa chọn thay vì Tiến Dũng, người không có được phong độ cao ở những trận đấu gần đây.

    Kể từ khi dẫn dắt các ĐTQG, đây không phải là lần đầu tiên, HLV Park Hang Seo đối mặt với những tổn thất lớn về mặt lực lượng. Trong nhiều giải đấu lớn, ông thầy người Hàn Quốc từng mất đi những học trò cưng như Văn Toàn (VCK U23 châu Á 2018), Đỗ Hùng Dũng (ASIAD 18 tại Indonesia), Văn Toàn (AFF Suzuki Cup 2018), Đình Trọng (Asian Cup 2019).

    Tuy nhiên, đây đều là những giải đấu mà thầy Park biết cách vượt qua khó khăn, mang về những thành công lớn cho bóng đá Việt Nam.

    Ở lượt trận cuối bảng B, nếu không thua với cách biệt trên một bàn trước U22 Thái Lan, U22 Việt Nam sẽ giành vé vào chơi tại bán kết.

    Gặp U22 Thái Lan trong thời điểm này, chính là cơ hội tuyệt vời để thầy trò HLV Park Hang-seo có được chiến thắng thứ 5 liên tiếp tại vòng đấu bảng của SEA Games 30.

    Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 15h ngày 5/12.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-hai-gap-chan-thuong-truoc-tran-gap-u22-thai-lan-phuong-an-nao-de-u22-viet-nam-chien-thang-a303425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan