+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Bắt giữ nhóm thanh thiếu niên tụ tập đua xe mang theo hung khí

    (ĐS&PL) - Ngày 17/6, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết vào rạng sáng ngày 16/7, Đội Cảnh sát phản ứng nhanh 113 nhận được tin báo tố giác của người dân về việc 1 nhóm thanh niên có biểu hiện tụ tập đua xe và mang theo hung khí trên địa bàn TP Hạ Long.

    Đơn vị triển khai lực lượng tuần tra tăng cường, đến khu vực phường Hùng Thắng thì phát hiện nhóm thanh niên khoảng 6 đối tượng điều khiển 3 xe mô tô và mang theo hung khí, chai lọ gây nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông.

    Khi phát hiện lực lượng tuần tra kiểm soát đi tới, nhóm thanh niên đã bỏ chạy theo nhiều hướng, lực lượng tuần tra đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ truy đuổi và khống chế, bắt giữ 2 đối tượng, thu giữ 1 xe mô tô nhãn hiệu Wave Alpha không mang biển kiểm soát, 1 thanh kiếm dài 40cm và nhiều chai lọ thủy tinh.

    z45224171756737cd1ad8d5b98351005121c90c5c3dc55censored
    Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: CACC.

    Bước đầu làm việc, L.G.H (sinh năm 2009), trú tại phường Thống Nhất, thành phố Hạ Long và Đ.T.D (sinh năm 2006), trú tại phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long khai nhận thông qua mạng xã hội TikTok, H. và D. đã cùng nhiều đối tượng khác liên lạc và hẹn nhau mang theo hung khí, chai lọ để tụ tập, lái xe tốc độ cao và ném chai lọ vào người đi đường gây mất an ninh trật tự. Tuy nhiên khi đang di chuyển đến điểm hẹn thì bị lực lượng Công an phát hiện và bắt giữ.

    Lực lượng Cảnh sát 113 và Cảnh sát trật tự đã tiến hành lập biên bản và bàn giao đối tượng cùng tang vật cho Công an thành phố Hạ Long để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Cũng liên quan đến tình hình đảm bảo an ninh – trật tự trên địa bàn, vừa qua, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Quảng Ninh) đã chủ trì, phối hợp với Phòng CSGT và các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức xác minh tài khoản quản trị của 16 nhóm kín trên ứng dụng Zalo (có số lượng thành viên lên tới 15.000 người) thường xuyên tương tác, trao đổi, thông báo vị trí hoạt động của các tổ công tác kiểm soát giao thông trên địa bàn.

    Qua đó xác định và tiến hành làm việc với 2 trường hợp là quản trị viên của 11 nhóm trên ứng dụng Zalo có hoạt động báo chốt giao thông là  N.A.H (sinh năm 1982) và P.Đ.T (sinh năm 1972), đều trú tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

    Tại cơ quan Công an, N.V.H và P.Đ.T đã thừa nhận là người tạo lập, quản lý các nhóm trên, mục đích tạo lập nhóm là để thông báo vị trí, hoạt động thanh tra, kiểm soát của các tổ công tác CSGT để thành viên trong nhóm được biết, tránh né, có biện pháp đối phó với lực lượng chức năng.

    Căn cứ các tài liệu thu thập được, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.V.H và P.Đ.T về hành vi “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật” với số tiền 7,5 triệu đồng/người; đồng thời thực hiện vô hiệu hóa 11 nhóm Zalo do 2 người này quản lý.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-bat-giu-nhom-thanh-thieu-nien-tu-tap-dua-xe-mang-theo-hung-khi-a583293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan