+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Giao dịch tại các cơ quan nhà nước ở Móng Cái phải có kết quả xét nghiệm COVID-19

    (ĐS&PL) - UBND TP.Móng Cái (Quảng Ninh) vừa ra công văn yêu cầu tất cả các trường hợp đến làm việc, giao dịch tại các cơ quan nhà nước phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính...

    Sáng 31/12, ông Hồ Quang Duy, Chủ tịch UBND TP.Móng Cái cho biết trên Người lao động, UBND TP.Móng Cái vừa có công văn yêu cầu tất cả các trường hợp đến làm việc, giao dịch tại các cơ quan nhà nước phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính; xét nghiệm tầm soát toàn bộ cán bộ, công nhân, viên chức… bằng phương pháp PCR.

    Lý do địa phương vừa ghi nhận một trường hợp cán bộ công tác tại Đội quản lý thị trường số 4 dương tính SARS-CoV-2 nên biện pháp mới nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối các hoạt động, đặc biệt trong triển khai nhiệm vụ thanh quyết toán, tổng kết năm 2021 và nhất là vấn đề xuất nhập khẩu qua khu vực cửa khẩu tại Móng Cái trong bối cảnh Trung Quốc yêu cầu rất chặt chẽ về phòng dịch COVID-19.

    Để đảm bảo an toàn cho hoạt động của các cơ quan, đơn vị Nhà nước trong dịp cuối năm, TP.Móng Cái yêu cầu triển khai xét nghiệm tầm soát mẫu gộp bằng phương pháp PCR đối với tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người làm việc… tại các cơ quan, đơn vị Nhà nước trên địa bàn thành phố có người ra khỏi thành phố trong vòng một tuần qua.

    quang ninh giao dich tai cac co quan nha nuoc o mong cai phai co ket qua xet nghiem covid 19 am tinh

    UBND TP.Móng Cái yêu cầu người đến cơ quan nhà nước phải có xét nghiệm âm tính COVID-19. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Việc xét nghiệm phải xong trong ngày 31/12 và chỉ một đợt này, để có căn cứ triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tiếp theo.

    UBND TP.Móng Cái cũng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người làm việc… tại các cơ quan, đơn vị Nhà nước hạn chế ra khỏi thành phố; trường hợp cần thiết phải ra khỏi địa bàn Móng Cái thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và được sự đồng ý của Thường trực UBND TP Móng Cái. Những người này khi quay trở về Móng Cái phải có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính không quá 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu.

    Liên quan đến việc người dân đến làm việc, giao dịch tại các cơ quan, đơn vị Nhà nước trên địa bàn Móng Cái, ông Hồ Quang Huy cho biếtthành phố vừa có sự điều chỉnh; theo đó, người dân chỉ phải xét nghiệm nhanh chứ không cần xét nghiệm bằng phương pháp PCR.

    Trước chỉ đạo trên của UBND TP.Móng Cái, nhiều người dân cho biết khá hoang mang. Việc yêu cầu phải có xét nghiệm âm tính COVID-19 bằng PCR cũng ảnh hưởng không nhỏ đến người dân, doanh nghiệp có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính gấp do phải chờ đợi kết quả xét nghiệm.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Xuân, lãnh đạo một công ty xuất nhập khẩu ở Móng Cái, cho biết không chỉ nhận được thông tin từ TP và cả trường học cũng có thông báo tương tự nên bản thân thấy khá hoang mang, không rõ trên địa bàn hiện đã bùng dịch mạnh hay chưa.

    Theo ông Xuân, việc yêu cầu cả người dân đến giao dịch phải có xét nghiệm âm tính COVID-19 bằng phương pháp PCR không chỉ gây tốn kém tiền bạc mà còn cả thời gian chờ đợi kết quả lấy mẫu.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-giao-dich-tai-cac-co-quan-nha-nuoc-o-mong-cai-phai-co-ket-qua-xet-nghiem-covid-19-a524264.html
    Phú Thọ: Ngành giáo dục chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

    Phú Thọ: Ngành giáo dục chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

    Đến thời điểm này, học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh vẫn luôn nâng cao ý thức phòng chống dịch covid -19. Để kiểm soát tốt đại dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay, các cấp, ngành và toàn xã hội của tỉnh Phú Thọ, đều nâng cao ý thức trách nhiệm tham gia phòng, chống dịch.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phú Thọ: Ngành giáo dục chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

    Phú Thọ: Ngành giáo dục chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

    Đến thời điểm này, học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh vẫn luôn nâng cao ý thức phòng chống dịch covid -19. Để kiểm soát tốt đại dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay, các cấp, ngành và toàn xã hội của tỉnh Phú Thọ, đều nâng cao ý thức trách nhiệm tham gia phòng, chống dịch.

    Vụ Công ty Việt Á

    Vụ Công ty Việt Á "thổi giá" kit xét nghiệm COVID-19: Đưa vào diện Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi

    Liên quan tới vụ Công ty Việt Á "thổi giá" kit xét nghiệm COVID-19, Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực yêu cầu quyết liệt, mở rộng điều tra làm rõ bản chất của vụ án, xử lý nghiêm. không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không chịu bất kỳ sự can thiệp trái pháp luật nào.