+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh triển khai những mũi tiêm vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những mũi vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên dành cho các nhân viên y tế đang khám, điều trị trực tiếp cho các bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.

    Những mũi vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên dành cho các nhân viên y tế đang khám, điều trị trực tiếp cho các bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.

    Sáng 24/3, có 12 y, bác sĩ, nhân viên y tế tại bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã được tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19. Đây đều là những y, bác sĩ, kỹ thuật viên trực tiếp tham gia công tác điều trị cho bệnh nhân COVID-19 hoặc làm xét nghiệm COVID-19, phải tiếp xúc thường xuyên với nguồn bệnh. Trong ngày hôm nay, điểm tiêm này sẽ tiêm cho khoảng 30 người, theo Tiền Phong.

    Giám sát tại buổi tiêm chủng có Thứ trưởng bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cùng đoàn công tác của bộ. Về phía ngành Y tế Quảng Ninh có ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc sở Y tế cùng đại diện các đơn vị y tế trong tỉnh.

    Tại đây, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đã kiểm tra việc thực hiện quy trình tiêm chủng của điểm tiêm, từ công tác khai báo y tế theo hồ sơ sức khoẻ điện tử, đến công tác khám sàng lọc, việc chuẩn bị tiêm và theo dõi sức khoẻ sau tiêm.

    Khám sàng lọc trước khi chỉ định tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

    Trong quá trình tiêm, người tiêm được thông tin về loại vắc xin, liều tiêm, kiểm tra thuốc. Mũi tiêm sẽ được tiêm vào bắp tay. Sau tiêm, người được tiêm được theo dõi sức khoẻ tại chỗ trong 30 phút, đồng thời được hướng dẫn tiếp tục theo dõi trong 24 giờ đầu tiên, 72 giờ và trong 7 ngày sau tiêm.

    Trước đó, bệnh viện đã chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, bao gồm phòng bảo quản vắc xin, phòng khám sàng lọc và tư vấn, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm với 4 giường bệnh, thiết bị theo dõi các chỉ số sinh tồn và các loại thuốc cấp cứu khác, theo báo Quảng Ninh.

    Ngày 20/3, tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận 4.100 liều vaccine Astra Zeneca phòng COVID-19 đợt I năm 2021 theo kế hoạch phân bổ của bộ Y tế. Toàn bộ liều vaccine này sẽ ưu tiên cho nhóm nhân viên y tế trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, nhân viên y tế, những người tham gia trực tiếp vào công tác phòng, chống dịch tại các địa phương có ca bệnh và tại các bệnh viện như: Bệnh viện số 2, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Bệnh viện Sản Nhi và địa phương có ca bệnh COVID-19.

    Bích Thảo(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-trien-khai-nhung-mui-tiem-vaccine-ngua-covid-19-dau-tien-a360314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan