+Aa-
    Zalo

    Quatar phản hồi "tối hậu thư" 13 điều của các nước láng giềng vùng Vịnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 3/7, trong chuyến thăm ngắn tại Kuwait, Ngoại trưởng Quatar, Sheikh Mohammed bin Abdulrahman Al-Thani đã gửi "thông điệp phản hồi" của Doha liên quan đến bản yêu sác

    Ngày 3/7, trong chuyến thăm ngắn tại Kuwait, Ngoại trưởng Quatar, Sheikh Mohammed bin Abdulrahman Al-Thani đã gửi "thông điệp phản hồi" của Doha liên quan đến bản yêu sách của các nước Arab và vùng Vịnh.

    Báo Vietnamplus đưa tin, hãng thông tấn KUNA của Kuwait cho biết, trong chuyến thăm ngày 3/7 tới Kuwait, nước trung gian hòa giải trong cuộc khủng hoảng ngoại giao vùng Vịnh, Ngoại trưởng Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman al-Thani đã chuyển tới Quốc vương nước chủ nhà Sheikh Sabah Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah "thông điệp phản hồi" của Doha liên quan đến bản yêu sách của các nước Arab và vùng Vịnh.

    Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, trong cuộc tiếp kiến Quốc vương Kuwait Al-Sabah, ông Al-Thani đã chuyển thông điệp của Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al-Thani, trong đó có phản hồi của Doha liên đến những đòi hỏi của các nước Arab.

    Qatar đã gửi một "thông điệp phản hồi" tới Kuwait liên quan đến những yêu sách của các nước Ả-rập.

    Tuy nhiên, nội dung chi tiết của thông điệp hiện chưa được công bố.

    Theo VOV, trước đó, 4 quốc gia Arập vùng Vịnh đã nhất trí kéo dài thời hạn chót (vào ngày 2/7) cho Quatar thêm 48 giờ nữa để thực hiện một danh sách gồm 13 yêu cầu, trong đó có việc đóng cửa kênh truyền hình quốc gia Al Jazeera và căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại nước này.

    Sau hạn chót mới, nếu Quatar không chấp nhận các yêu cầu trên, nước này có thể phải đối mặt với các lệnh trừng phạt mới.

    Hiện chưa rõ mâu thuẫn vùng Vịnh có sớm được hóa giải hay không. Nhưng Ngoại trưởng Quatar mới đây vẫn khẳng định: “danh sách các yêu cầu này được tạo ra để từ chối. Nó không mang nghĩa để được chấp thuận hoặc để đàm phán”, và rằng không một quốc gia nào được phép ra tối hậu thư cho một quốc gia có chủ quyền.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quatar-phan-hoi-toi-hau-thu-13-dieu-cua-cac-nuoc-lang-gieng-vung-vinh-a195123.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan