+Aa-
    Zalo

    Quay clip, chửi mắng khách "nghèo đừng đi du lịch", chủ cửa hàng lưu niệm bị "ném đá"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chủ cửa hàng trống lưu niệm ở tỉnh Vân Nam, phía Nam Trung Quốc gây sóng gió trên mạng xã hội tuần qua vì hành động chửi mắng khách hàng.

    Một chủ cửa hàng trống lưu niệm ở tỉnh Vân Nam, phía Nam Trung Quốc gây sóng gió trên mạng xã hội tuần qua vì hành động chửi mắng khách hàng.

    [presscloud]17402[/presscloud]

    Clip được trang truyền thông South China Morning Post đăng tải đến nay đã có hơn 1,2 triệu lượt xem.

    Theo đó, cửa hàng trống lưu niệm ở Vân Nam, nơi có nhiều dân tộc thiểu số sinh sống. Trống có kích thước nhỏ nhưng được trang trí đẹp, tiếng vang. Chủ cửa hàng thường chính là các nhạc công, vừa chơi nhạc, vừa quảng cáo để bán trống cho du khách mua về làm quà.

    Người chủ mặc váy đỏ vừa cầm điện thoại quay hình, vừa liên tục lớn tiếng mắng mỏ, xỉa xói 2 vị khách đối diện bằng từ ngữ nặng nề vì cô đã tiếp đón, còn chơi trống cho họ xem nhưng không mua gì mà trở ra.

    Người này cho rằng, 2 vị khách đã lừa cô khi yêu cầu cô chơi nhạc cụ, hứa nghe xong sẽ mua nhưng lại làm ngược lại.

    Hành động của chủ cửa hàng lưu niệm này đang khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

    “Đừng đi du lịch nếu không có tiền. Mọi người nhìn xem, nếu không có tiền sao lại vào cửa hàng tôi và nói xấu? Các người thật tồi tệ”, cô nàng vừa quay vừa nói

    Về phía 2 người khách, họ chia sẻ với truyền thông Trung Quốc, người này đã tình nguyện chơi trống và hăng hái mời họ mua hàng, họ không có yêu cầu nào.

    2 vị khách cũng cầm điện thoại để quay lại vụ việc, 1 vị khách nam lên tiếng trong clip: “Cô không thể hạ thấp người khác vì họ nghèo được”, nhưng sau đó nữ nhân viên vẫn tiếp tục mắng mỏ, còn xô đẩy khách ra khỏi cửa hàng.

    Sự việc đã gây nên làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội Trung Quốc. Phần lớn ý kiến đều lên án hành vi ngang ngược của chủ cửa hàng. Du lịch nội địa nước này đang có dấu hiệu phục hồi sau đại dịch Covid-19 nhờ kỳ nghỉ tuần lễ vàng. Sự việc này được cho là gây ảnh không nhỏ đến du lịch Vân Nam. Nhiều người cho biết, họ ngần ngại không dám đến đây trong tương lai.

    Chính quyền địa phương đã quyết định đóng cửa cửa hàng này trong 30 ngày sau sự cố đôi co với khách hàng, làm hỏng hình ảnh du lịch địa phương.

    Chủ cửa hàng sau đó đã đăng clip công khai xin lỗi trên MXH, cô thừa nhận hành vi sai và hối hận vì gây hệ quả xấu tới cả nền du lịch địa phương, tuy nhiên cô cũng kêu gọi du khách quay trở lại thị trấn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quay-clip-chui-mang-khach-ngheo-dung-di-du-lich-chu-cua-hang-luu-niem-bi-nem-da-a343402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan