+Aa-
    Zalo

    Quấy rối con gái bằng tin nhắn, điện thoại người mẹ Hàn Quốc bị kết án tù

    (ĐS&PL) - Một phụ nữ Hàn Quốc đã bị kết án 6 tháng tù giam và 2 năm quản chế vì liên tục quấy rối con gái mình trong 6 tháng.

    Theo tờ Straits Times ngày 15/9, một người phụ nữ 50 tuổi ở Hàn Quốc đã liên tục theo dõi và quấy rối con gái mình suốt từ tháng 12/2021 đến tháng 5/2022 với 306 tin nhắn và 111 cuộc điện thoại.

    Thời gian đầu, tin nhắn của người mẹ chỉ có những yêu cầu thông thường như nhắc con gái đọc Kinh Thánh hoặc xin ở lại chỗ con gái. Tuy nhiên, khi con gái không trả lời tin nhắn, người mẹ chuyển sang gọi điện quấy rối và xúc phạm.

    quay roi con gai bang tin nhan dien thoai nguoi me han quoc bi ket an tu 3
    Quấy rối con gái bằng tin nhắn, điện thoại người mẹ Hàn Quốc bị kết án tù. Ảnh: THE KOREA HERALD.

    Không chỉ vậy, người mẹ này còn theo dõi con gái bằng cách đến thăm nhà con 8 lần trong một khoảng thời gian cố định, có hành vi xâm phạm đời tư như nhìn trộm nhà con gái. Theo toà án quận Daejeon, bất chấp lệnh cấm do cảnh sát ban hành vào tháng 6/2022, người mẹ này đã tái diễn hành vi thêm 6 lần nữa.

    Dù người phụ nữ khẳng định hành động của mình là không cố ý hay có chủ đích trước, toà vẫn bác bỏ và tuyên phạt 6 tháng tù giam và 2 năm quản chế. Ngoài ra, người phụ nữ còn phải hoàn thành 40h giáo dục về việc chống rình trộm.

    Vào tháng 3/2021, sau 22 năm kể từ khi lần đầu ban hành luật để xử lý những người theo dõi, các nhà lập pháp Hàn Quốc đã thông qua đạo luật chặt chẽ hơn đối với vấn đề này và luật mới chính thức có hiệu lực từ tháng 10/2021.

    Theo đó, những kẻ lén lút theo dõi người khác có thể bị phạt số tiền lên tới 30 triệu won (hơn 500 triệu đồng) hoặc bị phạt tù đến 3 năm. Nếu thủ phạm bị phát hiện mang theo vũ khí, mức phạt tối đa sẽ là 50 triệu won (hơn 900 triệu đồng) và 5 năm tù.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quay-roi-con-gai-bang-tin-nhan-dien-thoai-nguoi-me-han-quoc-bi-ket-an-tu-a591518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan