+Aa-
    Zalo

    Quấy rối tình dục nữ sinh nạn nhân tự tử, cựu cán bộ trường nhạc danh tiếng bị bỏ tù 7 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cựu quan chức làm việc tại học viện âm nhạc hàng đầu Trung Quốc đã bị kết án 7 năm tù giam vì tội quấy rối tình dục một nữ sinh, khiến nữ sinh này sau đó phải tự tử.

    Vụ việc đã thu hút sự chú ý dư luận Trung Quốc từ năm 2020 khi mẹ của nạn nhân, một phụ nữ được xác định mang họ Liu, thực hiện một cuộc biểu tình trước cổng Nhạc viện Tây An ở tỉnh Thiểm Tây, Tây Bắc Trung Quốc.

    Tại đây, bà Liu tố cáo ông Liang Qin, khi ấy còn là bí thư chi bộ của khoa piano thuộc Nhạc viện Tây An, đã có hành vi quấy rối tình dục con gái bà, họ Li, trong nhiều năm học tại trường.

    nhac vien tay an
    Học viện âm nhạc Tây An. Ảnh: People Visual

    Được biết, Li đã qua đời vì tự sát vào năm 2018. Trong bức thư mà Li để lại, cô cho biết đã liên tục bị Liang quấy rối. Cụ thể, ông Liang thường xuyên gọi cô tới văn phòng riêng và quấy rối tình dục cô, bắt cô gọi ông là "bố" và làm nhiều kinh khủng khác.

    Li viết: "Tôi rất khó chịu mỗi khi bị ông ta gọi đến văn phòng. Ông ta sẽ ôm tôi, bắt tôi ngồi vào lòng rồi hôn tôi. Ông ấy luôn nói rằng ông ấy và con gái gần gũi nhau như vậy. Điều này khiến tôi phát ốm".

    Sau thời gian dài bị quấy rối, Li được chẩn đoán mắc chứng trầm cảm và phải nghỉ học suốt 9 tháng liền. 

    Gia đình nạn nhân cho biết họ đã không tố cáo tội ác của Liang Qian sớm hơn vì lo ngại quyền lực của ông ta. Với vai trò bí thư chi bộ của trường, ông Liang có quyền quyết định sinh viên nào được nhận học bổng và sinh viên nào đủ điều kiện vào đảng, một vấn đề quan trọng để phát triển sự nghiệp ở Trung Quốc. Liu nói rằng khi ấy bà nghĩ những gì có thể làm là giúp con gái mình tránh ông Liang càng xa càng tốt.

    Tuy nhiên, cuộc biểu tình của bà Liu năm 2020 đã đưa mọi chuyện ra ánh sáng, ông Liang Qian đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra về tội quấy rối tình dục. Qua đó, họ phát hiện ra rằng ông đã quấy rối tình dục nhiều nữ sinh từ năm 2002 đến năm 2018, cũng như phạm nhiều tội danh khác.

    Chia sẻ với truyền thông, bà Liu cho biết: "Ông ta đã lạm dụng quyền lực của mình trong thời gian dài. Ông ta thường nhắm tới những nữ sinh mới vào trường".

    Ngày 25/4, Toà án Nhân dân Trung cấp Tây An đã kết án Liang 7 năm tù. Tuy nhiên, việc xét xử của ông Liang không được truyền thông đưa tin cho đết khi bà Liu tham gia một cuộc phỏng vấn vào ngày 11/7. Bà cho biết ông đã bị kết án tù với các tội quấy rối tình dục, tham nhũng và hối lộ.

    Bà Liu chia sẻ bà cảm thấy mức án này quá nhẹ đối với những gì ông Liang đã gây ra cho các nữ sinh. Bà phát biểu: "Chúng tôi rất tức giận sau khi nghe lời tuyên án vì ông Liang chỉ phải nhận mức án tối thiểu là 5 năm cho những kẻ quấy rối tình dục. Tôi cảm thấy rất khó để có thể đòi lại công lý từ ông ta". 

    Minh Hạnh (Theo Sixth Tone)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quay-roi-tinh-duc-nu-sinh-tai-truong-am-nhac-khien-nan-nhan-tu-tu-cuu-can-bo-bi-bo-tu-7-nam-a507134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan