+Aa-
    Zalo

    4 cảnh sát không biết bơi, đứng nhìn thiếu nữ 17 tuổi chết đuối khiến dân mạng "dậy sóng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vì không biết bơi, 4 cảnh sát đứng trơ trơ trên bờ, nhìn nữ sinh 17 tuổi trầm mình tự tử. Vụ việc đang gây tranh cãi dữ dội ở Trung Quốc.

    Vì không biết bơi, 4 cảnh sát đứng trơ trơ trên bờ, nhìn nữ sinh 17 tuổi trầm mình tự tử. Vụ việc đang gây tranh cãi dữ dội ở Trung Quốc.

    [presscloud]17873[/presscloud]

    Vụ việc xảy ra ở huyện Vọng Giang, An Khánh, tỉnh An Huy (Trung Quốc). Người dân khi thấy nữ sinh 17 tuổi đứng dưới bờ sông, nghi tự tử, đã lập tức gọi điện báo cảnh sát.

    Nhận được tin báo, 4 sĩ quan cảnh sát được điều động đến hiện trường. Tuy nhiên, tất cả lại không hề biết bơi. Thay vì lập tức xuống nước cứu nạn nhân, 2 sĩ quan trên bờ quyết định đứng đợi đồng nghiệp đến. 4 người bám vào tay nhau và cố vươn ra gần lòng sông để kéo cô gái, nhưng rồi cũng phải quay về sau khi nhận ra nước đã ngập đến eo.

    Trong lúc họ loay hoay dưới nước, nữ sinh đã chìm hẳn xuống đáy sông. Theo cổng thông tin Jiupai News của tỉnh Hồ Bắc, sau một hồi nỗ lực, 4 cảnh sát đã thành công kéo nạn nhân lên bờ. Thế nhưng lúc này, mọi cố gắng sơ cứu cho nữ sinh đều thất bại. Cô bé đã chết vì đuối nước.

    Cảnh sát bất lực nhìn nữ sinh chết đuối. (Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu)

    Trong tuyên bố vào ngày 4/12, cục An ninh công cộng huyện Vọng Giang cho biết, cả 4 sĩ quan cảnh sát đã bị đình chỉ công tác để phục vụ cuộc điều tra. Hiện nguyên nhân vì sao cô gái trẻ tự tử vẫn chưa thể xác định.

    Một số dân mạng cho rằng, cảnh sát “thiếu chuyên nghiệp” bởi họ không mang theo bất cứ thiết bị cứu hộ nào. Ngoài ra, vị trí giữa cô gái và 4 nhân viên cảnh sát chỉ khoảng 2m, nhưng họ cũng không thể cứu được nạn nhân.

    Những người khác nhấn mạnh, cảnh sát không phải là siêu nhân và nếu như cảnh sát đã không biết bơi nhưng vẫn cố nhảy xuống cứu thì một thảm kịch khác hoàn toàn có thể xảy ra.

    Hiện, vụ việc vẫn đang thu hút sự chú ý của dư luận Trung Quốc.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-canh-sat-khong-biet-boi-dung-nhin-thieu-nu-17-tuoi-chet-duoi-khien-dan-mang-day-song-a348797.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan