+Aa-
    Zalo

    Quốc gia đầu tiên chuyển đại sứ quán về Jerusalem sau quyết định của ông Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chưa đầy một tháng sau khi ông Trump, tuyên bố Mỹ sẽ dời đại sứ quán Israel từ Tel Aviv tới Jerusalem, Guatemala đã trở thành quốc gia đầu tiên làm theo quyết định này.

    Chưa đầy một tháng sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ sẽ dời đại sứ quán Israel từ Tel Aviv tới Jerusalem, Guatemala đã trở thành quốc gia đầu tiên làm theo quyết định này.

    Tổng thống Guatemala Jimmy Morales hôm 24/12 đã công bố quyết định sẽ chuyển sứ quán nước này tại Israel từ Tel Aviv đến Jerusalem trên Facebook, và cho biết rằng ông đã nói chuyện với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

    Tổng thống Guatemala Jimmy Morales. - Ảnh: AP.

    "Chúng tôi đang nói về những mối quan hệ tuyệt vời mà chúng tôi đã có khi các quốc gia ủng hộ tạo dựng nhà nước Israel mà bắt đầu là Guatemala", ông Morales viết trong bài đăng trên Facebook.

    "Với lý do này, tôi thông báo tới các bạn rằng tôi đã chỉ thị cho bộ ngoại giao tiến hành các hoạt động tổ chức cần thiết để điều này có thể diễn ra", ông Morales viết.

    Với quyết định này, Guatemala sẽ trở thành quốc gia thứ hai sau Mỹ đưa ra kế hoạch chuyển đại sứ quán đến Jerusalem. Guatemala là một trong số ít quốc gia bỏ phiếu chống lại nghị quyết của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm 21/12 kêu gọi Mỹ từ bỏ quyết định công nhận Jerusalem. 128 quốc gia thành viên Đại hội đồng đã ủng hộ nghị quyết này.

    Hôm 6/12, Tổng thống Trump chính thức tuyên bố Jerusalem là thủ đô của Israel và chỉ thị chuyển đại sứ quán từ Tel Aviv đến Jerusalem.

    Ngay sau đó, cộng đồng quốc tế đã chỉ trích mạnh mẽ quyết định này, do trước đó Jerusalem được cho là vấn đề nhạy cảm giữa Israel và Palestine nói riêng và giữa các tôn giáo khác nhau.

    GIA BẢO(Theo Foxnews/Washingtonpost)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-gia-dau-tien-chuyen-dai-su-quan-ve-jerusalem-sau-quyet-dinh-cua-ong-trump-a214166.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan