+Aa-
    Zalo

    Quốc gia EU duy nhất vẫn nhận được khí đốt của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với việc 3 trong 4 đường ống dẫn khí đốt từ Nga đến châu Âu ngừng hoạt động, Hungary giờ là quốc gia EU duy nhất vẫn nhận được năng lượng từ Moscow.

    Theo Forbes Hungary, Hungary hiện là quốc gia duy nhất thuốc Liên minh châu Âu (EU) vẫn còn nhận được khí đốt từ Nga. 

    Được biết, có 4 đường ống vận chuyển khí đốt từ Nga sang châu Âu bao gồm: Nord Stream 1, công suất 55 tỷ mét khối/năm; Nord Stream 2, công suất 55 tỷ mét khối/năm; đường ống dài nhất có tên Yamal Europe, dài 4.107 km, cung cấp khí đốt từ Bán đảo Yamal ở Tây Siberia và kết thúc ở Đức, công suất 33 tỷ mét khối/năm và Turk Stream, cung cấp khí đốt từ Nga dưới Biển Đen và qua Balkan, có công suất 31,5 tỷ mét khối.

    khi dot nga
    3 trong số 4 đường ống khí đốt từ Nga sang châu Âu đã tạm dừng hoạt động. Ảnh: Oilprice.com

    Trong số 4 đường ống trên, hiện chỉ còn đường ống Turk Stream vẫn đang hoạt động. Do đó, Hungary hiện là quốc gia EU duy nhất còn nhận được khi đốt từ Nga. Tuy nhiên, giá năng lượng ở Hungary vẫn phụ thuộc vào mức giá của thị trường. Bởi vậy Hungary đã phản đối mạnh mẽ bất kỳ biện pháp trừng phạt nào nhằm vào Nga liên quan tới lĩnh vực khí đốt, năng lượng.

    Đầu tuần này, Thủ tướng Hungary Viktor Orbán đã tiến hành một cuộc tham vấn quốc gia về các lệnh trừng phạt của EU nhằm vào Nga. Cuộc tham vấn đã đặt câu hỏi với người dân vệ việc liệu họ có ủng hộ các lệnh trừng phạt hay không.

    Chính phủ Hungary đã lên tiếng phản đối nhiều biện pháp trừng phạt áp đặt lên Nga vì cho rằng việc này sẽ gây hại cho châu Âu nhiều hơn là Nga.

    Tuần trước, Thủ tướng Orbán đã kêu gọi chấm dứt các biện pháp trừng phạt Nga vào cuối năm nay để kiềm chế lạm phát, giảm giá lương thực và kiểm soát chi phí năng lượng tăng cao.

    Minh Hạnh (Theo Oilprice.com) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-gia-eu-duy-nhat-van-nhan-duoc-khi-dot-cua-nga-a553281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan