+Aa-
    Zalo

    Quốc hội Hàn Quốc lần thứ 2 phải đóng cửa vì COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quốc hội Hàn Quốc lần thứ 2 phải đóng cửa do dịch COVID-19, sau khi một phóng viên tác nghiệp tại đây được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Quốc hội Hàn Quốc lần thứ 2 phải đóng cửa do dịch COVID-19, sau khi một phóng viên tác nghiệp tại đây được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Tòa nhà Quốc hội Hàn Quốc. Ảnh: Worldpress

    Đài phát thanh và truyền hình quốc gia của Hàn Quốc (KBS) đưa tin, một nam phóng viên tác nghiệp tại cuộc họp quốc hội Hàn Quốc hôm 26/8, đã được chẩn đoán dương tính với virus SARS-CoV-2, trở thành trường hợp mắc bệnh đầu tiên liên quan tới Quốc hội nước này được phát hiện.

    Theo báo cáo tiền sử dịch tễ, phóng viên này đã dùng bữa với bạn bè vào sáng ngày 23/8, rồi tham gia tác nghiệp tại cuộc họp Hội đồng tối cao của Đảng Dân chủ được tổ chức tại Quốc hội sáng ngày 26/8. Do một người bạn của phóng viên này được chẩn đoán nhiễm COVID-19, nên phóng viên này cũng đã được xét nghiệm và có kết quả dương tính vào sáng cùng ngày.

    Đài KBS cho hay, phóng viên này đã tiếp xúc với khoảng 50 người ở quốc hội, trong đó 32 người là các nghị sĩ và quan chức. Hơn 10 nghị sĩ hàng đầu của đảng Dân chủ, trong đó có chủ tịch đảng và lãnh đạo của đảng tại quốc hội, được xét nghiệm và tự cách ly.

    Quốc hội Hàn Quốc đã tổ chức cuộc họp khẩn để bàn bạc cách xử lý tình hình và đưa ra quyết định đình chỉ toàn bộ hoạt động của Quốc hội từ ngày 27/8. Đồng thời các đảng đối lập cũng được yêu cầu hủy bỏ các cuộc họp dự kiến.

    Đây là lần thứ 2 Quốc hội Hàn Quốc phải tạm dừng hoạt động do chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Trước đó hồi tháng 2, một người tham gia sự kiện tại đây cũng đã dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Hàn Quốc đang chứng kiến đợt bùng phát làn sóng COVID-19 thứ 2 trong thời gian gần đây, chủ yếu là liên quan tới các giáo phái ở khu vực Thủ đô Seoul.

    Tổng thống Moon Jae-in đã phải gọi đây là "cuộc khủng hoảng lớn nhất" mà Hàn Quốc phải đối mặt kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở nước này hồi tháng 2.

    Hàn Quốc ngày 27/8 báo cáo thêm 441 ca nhiễm mới và 1 trường hợp tử vong, nâng tổng số lên lần lượt là 18.706 và 313. Đây cũng là lần đầu tiên nước này ghi nhận hơn 400 ca nhiễm trong ngày kể từ đầu tháng 3.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-hoi-han-quoc-lan-thu-2-phai-dong-cua-vi-covid-19-a336656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan