+Aa-
    Zalo

    Quốc hội Mỹ thông qua dự luật ngân sách tạm thời, "cứu" chính phủ khỏi việc đóng cửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quốc hội Mỹ mới đây đã thông qua dự luật ngân sách tạm thời nhằm "cứu" chính phủ khỏi việc đóng cửa trước cuộc bầu cử tổng thống.

    Quốc hội Mỹ mới đây đã thông qua dự luật ngân sách tạm thời nhằm "cứu" chính phủ khỏi việc đóng cửa trước cuộc bầu cử tổng thống.

    Ngày 30/9, Quốc hội Mỹ cuối cùng cũng đã thông qua một dự luật ngân sách tạm thời sau thời gian tranh cãi gay gắt. Động thái này nhằm hỗ trợ ngân sách để "cứu" chính phủ Washingtoi khỏi việc đóng cửa vào cuối tháng 12 tới. 

    Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin. Ảnh: NYPost

    Theo đó, Quốc hội đã bỏ phiếu thông qua dự luận này với tỷ lệ 84 phiếu thuận trên tổng số 94 phiếu. Hiện, dự luận đã được chuyển cho Tổng thống Mỹ Donald Trump phê duyệt. Sau khi được ban hành, chính phủ sẽ được đảm bảo nguồn tài trợ để tiếp tục duy trì các hoạt động cho tới cuộc bầu cử tổng thống ngày 3/11.

    Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa đã đạt được thỏa thuận về dự luật tài trợ tạm thời vào tuần trước sau nhiều bất đồng liên quan tới gói viện trợ nông nghiệp cho người dân. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết, các bên đã giải quyết xong đề xuất, bao gồm đảm bảo ngăn chặn việc các quỹ nông nghiệp bị chuyển đến công ty dầu mỏ lớn.

    Việc ngăn chặn được nguy cơ đóng cửa chính phủ sẽ giúp Quốc hội linh hoạt hơn để tìm giải pháp cho những mâu thuẫn liên quan tới cấu trúc gói viện trợ đại dịch COVID-19 mới trước cuộc bầu cử. Cả Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Chủ tịch Pelosi đều hy vọng về triển vọng tốt đẹp của cuộc thỏa thuận và khẳng định họ sẽ tiếp tục các cuộc thảo luận để đưa ra gói cứu trợ sớm nhất có thể.

    Các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ và chính quyền Tổng thống Donald Trump đã đạt được rất ít tiến bộ đối với một thỏa thuận kích thích kinh tế kể từ khi một loạt các cuộc đàm phán lâm vào "bế tắc" hồi tháng trước. Những mâu thuẫn về vị trí trống trong Tòa án Tối cao nhiều khả năng sẽ gây trở ngại cho vấn đề này bởi nó đã chiếm phần lớn thời gian của Thượng viện trước cuộc bầu cử.

    Minh Hạnh (Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-hoi-my-thong-qua-du-luat-ngan-sach-tam-thoi-cuu-chinh-phu-khoi-viec-dong-cua-a340896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan