+Aa-
    Zalo

    Quốc hội Nga hủy bỏ can thiệp quân sự vào Ukraina

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo đề nghị của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thượng viện Nga đã hủy bỏ một quyết định cho phép sử dụng quân đội tại Ukraina.

    (ĐSPL) – Theo đề nghị của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thượng viện Nga đã hủy bỏ một quyết định cho phép sử dụng quân đội tại Ukraina.
    AP đưa tin, quyết định này được đưa ra một ngày sau khi ông Putin đề nghị các nghị sĩ thu hồi quyền can thiệp quân sự vào Ukraina. Tổng thống Putin nói rằng, động thái này là nhằm ủng hộ tiến trình hòa bình tại Ukraina, bắt đầu bằng một lệnh ngừng bắn kéo dài một tuần từ hôm Thứ Sáu (20/6).
    Quốc hội Nga hủy bỏ can thiệp quân sự vào Ukraine
    Một cuộc họp của Thượng viện Nga
    Putin cần thể hiện sự ủng hộ của ông dành cho kế hoạch hòa bình của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko trước cuộc họp thượng đỉnh Liên minh Châu Âu (EU) diễn ra vào ngày 27/6 sắp tới nhằm tránh các lệnh trừng phạt từ phương Tây. EU từng cảnh báo rằng, họ có thể đưa ra những biện pháp trừng phạt mới nhắm vào toàn bộ lĩnh vực kinh tế của Nga nếu Matxcơva không làm xuống thang khủng hoảng.
    Ngày 24/6, Putin đã kêu gọi Ukraina gia hạn lệnh ngừng bắn và ngồi đàm phán với lực lượng nổi dậy. Ông cũng lập luận, yêu cầu của Ukraine rằng phe nổi dậy cần hạ vũ khí trong vòng một tuần là không thể. Người đứng đầu điện Kremlin cũng kêu gọi Ukraina sửa đổi hiến pháp và thay đổi các điều luật khác để bảo vệ quyền lợi cho những người nói tiếng Nga ở miền đông Ukraina.
    Lệnh ngừng bắn liên tục bị phá vỡ bởi những người cuộc xung đột xảy ra lẻ tẻ và lại bị vi phạm ngày 24/6 khi lực lượng nổi dậy đã sử dụng một tên lửa bắn hạ trực thăng quân đội của Ukraine khiến 9 người thiệt mạng. Sau đó, tổng thống Poroshenko đã cảnh báo rằng, ông có thể chấm dứt lệnh ngừng bắn trong thời gian sắp tới.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-hoi-nga-huy-bo-can-thiep-quan-su-vao-ukraina-a38252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hình ảnh đối đầu quân sự Nga-Ukraine

    Hình ảnh đối đầu quân sự Nga-Ukraine

    (ĐSPL) - Giữa lúc Nga đưa thiết bị quân sự vào Crimea và tập trung quân ở phía Đông Ukraine, Kiev đã tổ chức một loạt các cuộc tập trận ở phía Bắc đất nước.