+Aa-
    Zalo

    Quốc vương Ả Rập Saudi qua đời, thọ 90 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quốc Vương Ả Rập Saudi đã qua đời ngày 23/1 tại bệnh viện trong khi đang điều trị bệnh viêm phổi.

    (ĐSPL) - Quốc Vương Ả Rập Saudi đã qua đời ngày 23/1 tại bệnh viện trong khi đang điều trị bệnh viêm phổi.
    BBC dẫn tin tức trên kênh truyền hình quốc gia Ả Rập Saudi cho biết, "Hoàng thân Salman bin Abdulaziz Al Saud cùng tất cả thành viên của gia đình và quốc gia tưởng nhớ đến người bảo vệ hai thánh đường linh thiêng, Quốc vương Abdullah bin Abdulaziz, người đã qua đời vào chính xác 1h sáng nay" (5h sáng giờ Việt Nam).

    Quốc vương Ả Rập Saudi, Abdullah bin Abdulaziz đã qua đời ở tuổi 90.

    Trước đó vài ngày, hãng thông tấn Saudi đã đăng tải thông tin nhà vua Abdullah bin Abdulaziz al Saud đã phải nhập viện vì bệnh viêm phổi. Salman bin Abdulaziz, 79 tuổi mới đây đã đảm nhận trách nhiệm điều hành đất nước sau khi sức khỏe ông Abdullah trở nên xấu đi.
    Ông Abdullah trở thành Quốc vương Ả Rập Saudi, một cường quốc dầu mỏ và là đồng minh thân cận của Mỹ ở Trung Đông vào tháng 8/2005. Trên thực tế, ông đã nắm quyền chèo lái vương quốc từ năm 1996 sau khi anh trai ông và cũng là vua Fahd, bị đột quỵ.
    Dưới sự lãnh đạo của vua Abdullah, Saudi Arabia đã ngăn chặn sự gia tăng ảnh hưởng của tổ chức khủng bố al-Qaeda. Ông cũng giúp đất nước giữ vai trò nổi bật hơn trong các vấn đề quốc tế. Saudi Arabia hiện đang tham gia liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu nhằm không kích phiến quân Hồi giáo IS.
    Moqren, một người em trai khác của ông, được phong làm thái tử mới. Tân vương Salman đã đề xuất Hội đồng Trung thành của hoàng gia công nhận Moqren là thái tử và người kế vị của ông.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-vuong-a-rap-saudi-qua-doi-tho-90-tuoi-a80548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan