+Aa-
    Zalo

    Quỹ Tiền tệ quốc tế phê chuẩn chương trình thúc đẩy hỗ trợ Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Chương trình giám sát của Ban lãnh đạo” (PMB) được Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) phê duyệt nhằm hỗ trợ Ukraine duy trì sự ổn định kinh tế sau chiến dịch quân sự của Nga.

    Reuters đưa tin, ngày 19/12 (giờ địa phương), Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã phê duyệt một chương trình hỗ trợ kéo dài 4 tháng cho Ukraine, nhằm duy trì sự ổn định kinh tế sau chiến dịch quân sự của Nga tại quốc gia này và giúp thúc đẩy các nhà tài trợ góp quỹ nhiều hơn. 

    quy tien te quoc te phe chuan chuong trinh thuc day ho tro ukraine
    Người dân tập trung gần một tòa nhà dân cư khi cơ sở hạ tầng điện quan trọng bị đốt cháy sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga, ở Kiev, Ukraine, ngày 19/12. Ảnh: Reuters

    Theo đó, “Chương trình giám sát của Ban lãnh đạo” (PMB) đã được ban quản lý của IMF phê duyệt vào ngày 9/12 và được ban điều hành thảo luận vào ngày 19/12, đồng thời bổ sung rằng chương trình này sẽ giúp Ukraine thực hiện các chính sách thận trọng và "xúc tác" nguồn tài chính bên ngoài. 

    Phó Giám đốc điều hành thứ nhất của IMF, bà Gita Gopinath, cho biết: "Hỗ trợ tài chính bên ngoài lớn và có thể dự đoán được sẽ rất quan trọng đối với sự thành công trong chiến lược của chính quyền và các khoản giải ngân trước sẽ giúp giải quyết các căng thẳng vào đầu năm 2023".

    Ông Gavin Gray, người đứng đầu phái bộ của IMF tại Ukraine, cho biết, IMF ước tính quốc gia này sẽ cần từ 40-57 tỷ USD tài trợ bên ngoài vào năm 2023.

    IMF sẽ không tự mình thực hiện bất kỳ khoản vay nào nhưng hy vọng PMB sẽ giúp tăng cường niềm tin giữa các quốc gia tài trợ để hỗ trợ Ukraine.

    Là một phần của chương trình, Ukraine đã cam kết thực hiện các biện pháp tăng cường thu thuế, khôi phục thị trường nợ trong nước và thực hiện cải cách khu vực tài chính.

    "Đồng thời, PMB tìm cách thúc đẩy tính minh bạch và duy trì lợi ích khó giành được từ các chương trình do Quỹ hỗ trợ trước đây, bao gồm cả trong các lĩnh vực độc lập của Ngân hàng Quốc gia Ukraine và rộng hơn là quản trị và chống tham nhũng. Việc triển khai mạnh mẽ PMB sẽ giúp mở đường cho một chương trình có thể được IMF hỗ trợ đầy đủ", bà Gopinath nói.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-tien-te-quoc-te-phe-chuan-chuong-trinh-thuc-day-ho-tro-ukraine-a561020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lập trình viên Ukraine trên mặt trận công nghệ

    Lập trình viên Ukraine trên mặt trận công nghệ

    Trong một tòa nhà văn phòng bình thường ở ngoại ô Zaporozhye, các lập trình viên Ukraine đang mài dũa loại "vũ khí" mà họ tin rằng sẽ góp phần tạo bước ngoại cho cuộc xung đột với Nga hiện nay.