+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine tuyên bố bắt đầu tái chiếm Crimea

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà lãnh đạo Ukraine lập luận rằng mặc dù không có hoạt động nào đang diễn ra nhưng quá trình chiếm giữ lại bán đảo Crime đã bắt đầu trong tâm trí mọi người.

    Trong một cuộc phỏng vấn ngày 18/12 (giờ địa phương) với Đài truyền hình Pháp TF1, Tổng thống Ukraine Vlodymyr Zelensky cho biết người dân Ukraine hiện đã sẵn sàng về mặt tâm lý để chiếm lại Bán đảo Crimea từ Nga. 

    "Cuộc tái chiếm Crimea" được cho là đã bắt đầu trong tâm trí người Ukraine. Tổng thống Ukraine cũng ngụ ý việc ông có thể đến thăm bán đảo này sớm nhất là vào năm 2023. 

    "Bản thân chiến dịch vẫn chưa bắt đầu. Khi nó được tiến hành, bạn chắc chắn sẽ nghe về nó", ông Zelensky chia sẻ khi được hỏi về kế hoạch của Kiev đối với Crimea. Tổng thống Zelensky cũng tin rằng "việc tái chiếm Crimea đã bắt đầu trong tâm trí mọi người và điều này rất quan trọng". 

    Theo ông Zelensky, việc Kiev chỉ liên tục tuyên bố rằng bán đảo là một phần của lãnh thổ Ukraine là chưa đủ. Ông nói Ukraine nên sẵn sàng chiếm lại khu vực này. 

    tong thong ukraine tuyen bo bat dau tai chiem crimea
    Tổng thống Ukraine Vlodymyr Zelensky. Ảnh: Global Look Press.

    "Mọi người phải sẵn sàng tiến về Crimea. Sẽ không có ai từ bỏ Crimea. Quá trình giành lại (Crimea) luôn bắt đầu từ người dân, với ý chí và sự sẵn sàng. Tôi tin quá trình đó đã bắt đầu", nhà lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh. 

    Ông Zelensky không đề cập cụ thể thời gian mà Ukraine có thể tiến hành một chiến dịch quân sự để giành lại quyền kiểm soát Crimea, song ông hy vọng rằng ông có thể đặt chân lên bán đảo này vào mùa hè năm 2023.

    Đầu tuần này, Aleksey Danilov, người đứng đầu Hội đồng Quốc phòng và An ninh quốc gia Ukraine, cũng nói rằng Ukraine có kế hoạch lấy lại bán đảo Crimea. "Chúng tôi sẽ chiến đấu vì Crimea nếu cần", ông nói và cho biết thêm rằng Kiev sẽ không xin phép để làm điều đó.

    Crimea đã trở thành một phần của lực lượng Nga kể từ cuộc trưng cầu dân ý năm 2014, trong đó cư dân ở đó đã bỏ phiếu áp đảo để gia nhập Nga sau cuộc đảo chính Maidan ở Kiev. Tổng thống Zelensky đã nhiều lần tuyên bố rằng ông có ý định giành quyền kiểm soát Crimea, cùng với 4 khu vực từng thuộc của Ukraine gần đây đã sáp nhập vào Nga.

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-tuyen-bo-bat-dau-tai-chiem-crimea-a560867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan