+Aa-
    Zalo

    Quyết định của FIFA khiến giấc mơ World Cup xa vời với bóng đá Việt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quyết định giữ nguyên số đội dự World Cup 2022 là 32 của FIFA khiến châu Á chỉ có khoảng 4,5 suất tham dự, quá khó với ĐT Việt Nam.

    Quyết định giữ nguyên số đội dự World Cup 2022 là 32 của FIFA khiến châu Á chỉ có khoảng 4,5 suất tham dự, quá khó với ĐT Việt Nam.

    Tuyển Việt Nam rất khát khao dự World Cup. Ảnh: Fox Sport

    Đề xuất nâng số đội tham dự World Cup lên thành 48 ngay tại World Cup 2022 tổ chức tại Qatar của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino đã không thể được triển khai.

    Thông báo trên trang chủ FIFA nêu rõ: “Sau khi tham vấn và cân nhắc, chúng tôi đi đến quyết định không tăng số đội dự World Cup 2022 từ 32 lên 48 đội, bởi ở thời điểm hiện tại việc này không khả thi”.

    Nguyên nhân là vì Liên đoàn Bóng đá Qatar không tán thành việc nâng số đội tham dự từ 32 lên 48 đội. Bởi nước chủ nhà của ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới 2022 cho rằng, nếu nâng lên 48 đội sẽ phải xây dựng thêm SVĐ và cơ sở vật chất trong khi đó thời gian giải đấu đang đến rất gần.

    Quyết định này khiến số suất tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh của châu Á vẫn giữ nguyên là 4,5. Điều này khiến cuộc đua giành vé ở khu vực sẽ trở nên vô cùng khốc liệt và điều này ảnh hưởng không nhỏ tới mục tiêu dự World Cup của thầy trò HLV Park Hang-seo.

    Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á gồm 40 đội (không tính sơ loại), chia làm 8 bảng và mỗi bảng 5 đội. 8 đội đứng đầu bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất (12 đội), sẽ có mặt ở vòng loại cuối cùng để tranh 4,5 suất dự World Cup 2022.

    Theo bảng xếp hạng FIFA hiện tại, 8 đội đứng đầu sẽ là hạt giống số 1 gồm Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Qatar, Saudi Arabia, UAE và Trung Quốc. Nhóm hạt giống số 2 (từ thứ 9 đến 16) gồm Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Jordan, Kyrgyrstan và Việt Nam.

    Hiện tuyển Việt Nam đang xếp thứ 16 và sẽ được vào thẳng vòng loại thứ hai khu vực châu Á nếu giữ nguyên vị trí này.

    Tại vòng này, 8 đội nhất bảng và 4 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng loại thứ 3 tranh các suất dự World Cup 2022. Đây cũng là 12 đội chính thức giành quyền dự VCK Asian Cup 2023.

    Ở vòng này, các đối thủ mà ĐT Việt Nam có thể đụng độ là UAE, Trung Quốc, Ấn Độ, Tajikistan, Philippines - cơ hội đi tiếp khá triển vọng.

    Thi đấu tốt tại King's Cup sẽ giúp tuyển Việt Nam tiến sâu ở vòng loại World Cup. Ảnh: Dân Trí

    Tuy nhiên, kết quả King's Cup 2019 vào tháng 6 tới đây sẽ ảnh hưởng tới vị trí của "Những chiến binh sao vàng" trên BXH FIFA. Và nếu chơi không tốt, nhiều khả năng chúng ta sẽ mất vị trí vào tay đội đứng thứ 17 - Palestine.

    Và nếu như tụt hạng, tuyển Việt Nam sẽ phải đối mặt với những "ông lớn" như Iraq, Syria, Uzbekistan…

    Mặc dù nằm trong top 8 đội bóng mạnh nhất châu lục nhưng khách quan đánh giá, trình độ và đẳng cấp của ĐT Việt Nam vẫn kém rất xa những đội nhóm đầu. Việc nằm trong 4,5 đội bóng châu Á tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh dường như vẫn là điều rất khó với thực lực của tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

    Sau khi FIFA chốt số đội dự World Cup 2022 là 32 đội, có lẽ mục tiêu khá dĩ nhất của Việt Nam là giành vé vào vòng loại cuối cùng như Thái Lan đã làm được ở vòng loại World Cup 2018.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quyet-dinh-cua-fifa-khien-giac-mo-world-cup-xa-voi-voi-bong-da-viet-a276758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan