+Aa-
    Zalo

    Ra mắt Mercedes lái tự động vào cuối tháng 7

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hệ thống lái thông minh Mercedes-Benz biến chiếc xe hơi của bạn thành một "bạn đồng hành thông minh": xe có thể phát hiện hầu hết các nguy hiểm và hỗ trợ thông qua cảnh b

    Hệ thống lái thông minh Mercedes-Benz biến chiếc xe hơi của bạn thành một "bạn đồng hành thông minh": xe có thể phát hiện hầu hết các nguy hiểm và hỗ trợ thông qua cảnh báo bằng hình ảnh, âm thanh và/hoặc xúc giác, đồng thời có thể thúc đấy phản ứng của lái xe.

    Mẫu sedan hạng sang của S-Class trang bị công nghệ lái tự động đã lần đầu rời dây chuyền sản xuất tại nhà máy ở Đức. Bản nâng cấp này sẽ ra mắt thị trường châu Âu vào cuối tháng 7.

    Hệ thống camera và cảm biến quanh thân xe cùng làm việc để chiếc xe có thể tự lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp.

    Một số hệ thống thậm chí đưa ra hành động khắc phục trong trường hợp khẩn cấp như tự động phanh để tránh tai nạn hoặc giảm nhẹ độ nghiêm trọng - do đó lái xe có thể thả lỏng và thoải mái hơn. Tổ hợp các cảm biến và hệ thống thông minh và tân tiến này là một dấu mốc quan trọng để lái xe tự động và không tai nạn.

    Các chức năng mới đều dựa trên hệ thống cảm biến hiện có, bao gồm một stereo camera mới và cảm biến ra-đa nhiều bậc. Chúng đóng vai trò là đôi mắt và đôi tai của xe.

    Với stereo camera đa năng (SMPC) mới, camera stereo dành cho công nghệ "Vision 6D" và tầm ngắn, phạm vi quan sát của chiếc xe được tăng lên rất nhiều. Camera cung cấp thông tin về không gian phía trước xe tối đa 50 mét và ghi nhận môi trường 500 mét phía trước. Các xe đang lái phía trước, phương tiện đang đến và đi ngang qua, người đi bộ cũng như các biển báo giao thông và dải phân cách đều được phát hiện và xử lý.

    Các dữ liệu từ các cảm biến ra-đa tầm ngắn được định vị xung quanh xe cũng như từ các cảm biến ra-đa tầm xa với khả năng phát hiện tầm trung cung cấp thông tin về khoảng cách từ đối tượng phát hiện. Các thông tin từ hệ thống camera và ra-đa được biên soạn trong bộ thiết bị điều khiển, tại đó thông tin được kết hợp với nhau một cách thông minh. "Tổ hợp cảm biến" này cho phép phối hợp hiệu quả công nghệ an toàn chủ động và thụ động trên xe.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ra-mat-mercedes-lai-tu-dong-vao-cuoi-thang-7-a195238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan