+Aa-
    Zalo

    Rắn lục đuôi đỏ bò vào nhà tấn công người ở Quảng Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Rắn lục đuôi đỏ không chỉ xuất hiện ở lùm cây, bụi rậm mà còn bò cả vào nhà và cắn luôn khổ chủ. Tình trạng này khiến người dân Quảng Nam tỏ ra rất hoang mang, lo lắng.

    (ĐSPL) - Rắn lục đuôi đỏ không chỉ xuất hiện ở lùm cây, bụi rậm mà còn bò cả vào nhà và cắn luôn khổ chủ. Tình trạng này khiến người dân Quảng Nam tỏ ra rất hoang mang, lo lắng.
    Sau khi “hoành hành” ở nhiều địa phương như Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ngãi... rắn lục đuôi đỏ đã xuất hiện và trở thành nỗi lo lắng của người dân tỉnh Quảng Nam. Tại đây, đã có nhiều trường hợp bị rắn lục đuôi đỏ cắn phải nhập viện, thậm chí rắn còn bò vào trong nhà, hàng quán và tấn công luôn khổ chủ.
    Theo người dân ở thôn Nghĩa Hoà 2, xã Bình Nam, huyện Thăng Bình (Quảng Nam), chuyện đập được rắn lục đuôi đỏ là chuyện thường ngày. Có hôm, người dân còn đánh chết 5 – 7 con đang tìm cách bò vào nhà.
    Được biết, chỉ trong một thời gian ngắn, cả thôn Nghĩa Hoà 2 đã có tới 6 người bị rắn cắn phải nhập viện cấp cứu. Nhiều người lo lắng không dám ra khỏi nhà vào ban đêm vì sợ rắn tấn công.
    Theo báo Tuổi trẻ đưa tin, qua tiếp xúc với 2 trong số 14 trường hợp người dân nhập viện Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam vì rắn cắn thì cả hai đều bị rắn lục đuôi đỏ vào tận nhà tấn công. Rất may, các trường hợp người dân bị rắn lục cắn đều được xử lý kịp thời.
    Rắn lục đuôi đỏ bò vào nhà tấn công người ở Quảng Nam
    Rắn lục đuôi đỏ đang là nỗi hoang mang của người dân ở nhiều địa phương (Ảnh minh họa)
    Bác sĩ Trình Trung Phong, Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cho biết, rắn lục đuôi đỏ là loài rắn có nọc cực độc và là loài rắn đẻ con, không giống một số loài rắn khác ấp trứng. Đối với rắn lục đuôi đỏ, sau khi trứng được thụ tinh thì ở lại ngay trong bụng rắn mẹ và quây thành bào thai riêng biệt như của loài thú. Lúc sinh con là lúc phần bụng chỗ hậu môn rách ra để rắn con ra đời. Bởi vậy, sự bùng phát loài rắn này rất nhanh.
    Trước sự xuất hiện hàng loạt của rắn lục đuôi đỏ, cơ quan chức năng đã vận động nhân dân phát quang bụi rậm gần nhà. Khi bị rắn cắn phải nhanh chóng buộc garô, chuyển người bị rắn cắn đến cơ sở y tế gần nhất. Tuyệt đối không được rạch, chọc vết cắn hút nọc, đắp thuốc nam. Đồng thời, ngành y tế tỉnh cũng sẽ tìm hiểu nguyên nhân của hiện tượng lạ này.
    Click vào hình dưới để xem clip (Nguồn: VTC1):
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ran-luc-duoi-do-bo-vao-nha-tan-cong-nguoi-o-quang-nam-a70775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan