+Aa-
    Zalo

    Răng thưa phải làm sao: Niềng răng hay bọc sứ tốt hơn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Răng thưa thừa của”, “răng thưa nói láo” là những câu nói dùng để chỉ tướng số của những người sở hữu hàm răng không đều khít.

    “Răng thưa thừa của”, “răng thưa nói láo” là những câu nói dùng để chỉ tướng số của những người sở hữu hàm răng không đều khít. Không chỉ bất lợi về vận mệnh, tướng số, một hàm hở kẽ còn gây mất thẩm mỹ và bất tiện trong ăn nhai. Vậy đâu là cách khắc phục răng thưa tốt nhất: niềng răng hay bọc răng sứ? 

    Hiện nay, niềng răng và bọc răng sứ là hai phương pháp được nhiều người ưa chuộng để chỉnh sửa một hàm răng xấu. 

    Bọc răng sứ là giải pháp thẩm mỹ sử dụng một mão răng sứ chụp lên thân răng thật giúp thay thế vai trò của chiếc răng hiện tại. 

    Còn niềng răng là cách sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung để điều chỉnh sự lệch lạc của hàm răng về đúng vị trí mong muốn. Mỗi phương pháp có những ưu, nhược điểm riêng, và bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời chính xác nên niềng hay bọc sứ cho răng thưa tốt hơn.

    Răng thưa nên niềng răng hay bọc răng sứ?

    Xét về chi phí chỉnh sửa răng thưa

    Một trong những điều mọi người quan tâm nhất trước khi thực hiện một phương pháp thẩm mỹ răng đó là chi phí.

    Bọc răng sứ có một ưu điểm là được phép chỉnh sửa một chiếc răng hoặc cả hàm răng tùy ý. Chi phí sẽ tùy thuộc vào số lượng răng và loại răng sứ bạn lựa chọn, dao động từ 1.200.000 đồng/ 1 răng trở lên.

    Còn niềng răng là phương pháp chỉnh sửa răng đồng bộ và liên tục, hầu hết bệnh nhân phải gắn mắc cài lên toàn bộ hàm răng, rất ít trường hợp có thể niềng hai răng cửa hoặc 4 răng cửa. Chi phí niềng răng thưa dao động từ 20.000.000 đồng/ trọn gói. 

    Như vậy, nếu răng của bạn thưa ít thì có thể lựa chọn phương pháp bọc răng sứ sẽ là giải pháp tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. 

    Thời gian chỉnh răng thưa

    Đây là ưu điểm vượt trội của phương pháp bọc răng sứ  giúp “đánh bại” phương pháp niềng răng. 

    Thẩm mỹ răng sứ chỉ mất 2 - 3 ngày với 2 lần hẹn đến phòng nha là bạn đã sở hữu hàm răng đều đẹp như ý. Trong khi phương pháp niềng răng phải mất tới vài tháng, thậm chí là vài năm để đóng khít khe thưa và giữ cố định hàm răng sau khi niềng.

    Bọc răng sứ cho răng thưa chỉ mất 2 - 3 ngày thực hiện.

    Khả năng bảo tồn răng gốc

    Giải pháp niềng răng thưa sẽ bảo tồn toàn bộ răng gốc, thậm chí bạn cũng không cần nhổ răng để niềngbởi trên cung răng đã có sẵn những khoảng trống để tác động kéo khít các răng lại với nhau.

    Niềng răng thưa giúp bảo tồn tối đa răng gốc.

    Trong khi phương pháp bọc răng sứ có một điểm trừ lớn là bác sĩ sẽ phải mài một phần răng gốc để gắn mão sứ lên trên giúp hàm răng mới đều đặn, tránh bị kênh cộm khi ăn nhai. Tuy nhiên, tỉ lệ mài răng cũng không quá nhiều, chỉ dưới 2 mm nên bạn cũng không cần quá lo lắngbọc răng sứ có đau không.

    Tính thẩm mỹ 

    Cả hai phương pháp niềng răng và bọc răng sứ đều có thể chỉnh sửa răng thưa tốt, giúp hàm răng đều đặn và chuẩn khớp cắn. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu những chiếc răng hở kẽ, đồng thời bị xỉn màu và hình thể răng không đẹp thì nên lựa chọn phương pháp bọc răng sứ. Đây sẽ được coi như lớp mặt nạ hoàn hảo để che đi những khuyết điểm của một hàm răng xấu.

    Độ tuổi thực hiện

    Thẩm mỹ răng sứ cần phải xâm lấn đến răng thật nên đòi hỏi một hàm răng vĩnh viễn chắc khỏe để làm trụ bọc sứ. Độ tuổi nên bọc sứ cho răng thưa được các chuyên gia khuyến cáo là từ 18 tuổi trở lên.

    Còn đối với phương pháp niềng răng, bạn có thể cho bé thực hiện từ 9 tuổi, khi đó hàm răng vẫn còn mềm và dễ điều chỉnh, thời gian chỉnh nha cũng được rút ngắn hơn nhiều. 

    Dựa vào những ưu nhược điểm của niềng răng và bọc răng sứ, cũng như nhu cầu cá nhân, mỗi người sẽ có đánh giá chính xác đâu sẽ là phương pháp thẩm mỹ tốt hơn. Để được tư vấn cụ thể về trường hợp răng thưa của mình, bạn vui lòng gọi điện đến trung tâm nha khoa Paris theo số hotline 19006900, các chuyên gia sẵn lòng giải đáp cho bạn miễn phí!

    Việt Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rang-thua-phai-lam-sao-nieng-rang-hay-boc-su-tot-hon-a303571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan