+Aa-
    Zalo

    Rau muống ngon, nhiều chất tốt nhưng những người này chớ nên ăn

    (ĐS&PL) - Rau muống là loại rau phổ biến ở Việt Nam và xuất hiện nhiều trong các bữa ăn. Tuy nhiên có những người nếu gặp tình trạng sức khỏe "đặc biệt" tốt nhất không nên ăn.

    Dinh dưỡng từ rau muống

    Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Vinmec, rau muống là loại giống cây thân thảo, mọc bò trên mặt nước hoặc trên đất bùn. Rau muống có thân dài, rỗng. Với giống rau muống mọc bò dưới nước, tại mỗi khớp sẽ có rễ ngắn bám xung quanh thân cây.

    Giá trị dinh dưỡng có trong rau muống gồm có vitamin A, B, C, canxi, phospho, các chất dinh dưỡng và đặc biệt là hàm lượng chất sắt dồi dào, phù hợp với những người có thể trạng thiếu sắt, muốn bổ sung thêm sắt.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    VTC News dẫn lời BS.CKII Huỳnh Tấn Vũ, Bệnh viện Đại học Y Dược - Cơ sở 3 (TP.HCM) cho biết, trong y học cổ truyền rau muống vị ngọt, tính hơi hàn (nấu chín làm giảm tính hàn), công dụng thanh nhiệt lương huyết, chỉ huyết, thông đại tiểu tiện, giải các chất độc xâm nhập vào cơ thể (nấm độc, sắn độc).

    "Rau muống là loại phổ biến và được nhiều người yêu thích. Đây là thực phẩm tuyệt vời cho người cần chế độ ăn giảm cân và giảm cholesterol, nồng độ đường trong máu tự nhiên", bác sĩ Vũ nói.

    Rau muống giàu sắt nên hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu, giúp phụ nữ mang thai bổ sung chất sắt, bảo vệ gan khỏi các tổn thương do hóa chất gây ra nhờ các enzyme giải độc.

    Những người không nên ăn rau muống

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Người đang có vết thương

    Với những người đang có vết thương trên da không nên ăn rau muống bởi chúng kích thích sinh tế bào gây sẹo, làm xấu da. Thậm chí, chúng khiến cho chỗ da mới mọc bị ngứa nhiều hơn. Vì thế, chỉ nên ăn rau muống khi vết thương đã khỏe hẳn, da đã lành lại mà thôi.

    Người mắc bệnh gout, sỏi thận

    Những người mắc chứng gout, viêm nhiễm đường tiết niệu, sỏi thận, người huyết áp cao không nên ăn rau muống. Do đó, khi thấy có những biểu hiện khác thường sau khi ăn rau muống, bạn cần ngưng lại ngay.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Người mắc bệnh viêm khớp

    Nếu bạn gặp tình trạng thường xuyên đau nhức xương khớp thì không nên bổ sung rau muống vào thực đơn hàng ngày. Những dưỡng chất trong loại rau này có thể khiến cơn đau nhức trầm trọng hơn, người mắc bệnh càng khó chịu, mệt mỏi.

    Người đang uống thuốc

    Đang uống thuốc Đông y, nếu ăn rau muống sẽ làm giảm tác dụng của thuốc, nhất là khi trong thuốc có vị độc cần thiết để chữa bệnh (độc trị độc) và sẽ làm giảm hiệu quả điều trị.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/rau-muong-ngon-nhieu-chat-tot-nhung-nhung-nguoi-nay-cho-nen-an-a414770.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan