+Aa-
    Zalo

    Real Madrid giành ngôi vô địch La Liga, Ancelotti lập kỳ tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đánh bại Espanyol 4-0, Real Madrid giành chức vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu. Real Madrid hiện có 81 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Sevilla đến 17 điểm.

    Đêm ngày 30/4 (giờ Việt Nam), Real Madrid đã đánh bại Espanyol 4-0 trên sân nhà Bernabeu để chính thức đăng quang chức vô địch Tây Ban Nha (La Liga) trước 4 vòng đấu. Đây cũng là chức vô địch La Liga thứ 35 trong lịch sử của đội bóng hoàng gia.

    Real Madrid đối đầu với Espanyol ở vòng 34 La Liga trên sân nhà Bernabeu với nhiệm vụ chỉ cần giành 1 điểm là chính thức lên ngôi vô địch. Nhưng đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha còn làm được nhiều hơn thế dù HLV Carlo Ancelotti đã cất hàng loạt trụ cột như Karim Benzema, Toni Kroos hay Vinicius Junior trên băng ghế dự bị.

    Tiền đạo 21 tuổi Rodrygo Goes trong ngày đá thay Vinicius Junior bên trái, toả sáng với cú đúp. Sau đó Marco Asensio và Karim Benzema cũng lần lượt ghi bàn trong hiệp hai để ấn định thắng lợi 4-0.

    Benzema và đồng đội tung HLV Carlo Ancelotti lên trời sau hiệu còi mãn cuộc. Chức vô địch của Real giúp Ancelotti thành HLV đầu tiên vô địch cả năm giải hàng đầu châu Âu (Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1). Thậm chí chưa có HLV nào vô địch bốn trong năm giải nói trên. 

    Real kiếm 81 điểm qua 34 vòng, nhiều hơn nhì bảng Sevilla tới 17 điểm, khi giải chỉ còn bốn vòng nữa. Đây là danh hiệu thứ 35 của Real ở La Liga, chỉ ít hơn một chức vô địch so với kỷ lục của Juventus, ở năm giải hàng đầu.

    real madrid gianh ngoi vo dich la liga ancelotti lap ky tich2
    Yangel Herrera (phải) của Espanyol tranh bóng với tiền vệ Luka Modric của Real Madrid.

    Sau khi bị thủng lưới 2 bàn, Espanyo bắt đầu dồn lên tấn công và tạo ra nhiều cơ hội vào đầu hiệp 2 nhưng không thể ghi được bàn thắng. Không những thế, họ còn bị thủng lưới thêm ở phút thứ 56.  Từ pha phản công nhanh, Camavinga chuyền bóng để Asensio thoát xuống tung cú sút rất căng làm tung lưới thủ môn Diego Lopez... 3-0 cho Real Madrid. Mọi thứ dường như đã an bài sau bàn thắng này của Asensio. 

    Thời gian còn lại, hai đội tiếp tục chơi tấn công khiến trận đấu được đẩy lên rất cao và rất nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra. Tuy nhiên chỉ có thêm 1 bàn thắng nữa được ghi do công của Benzema ở phút 81 giúp Real Madrid ấn định chiến thắng 4-0. 

    Đánh bại Espanyol 4-0, Real Madrid giành chức vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu. Real Madrid hiện có 81 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Sevilla đến 17 điểm. Đây là chức vô địch La Liga thứ 35 trong lịch sử đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

    real madrid gianh ngoi vo dich la liga ancelotti lap ky tich1
    Các cầu thủ Real Madrid ăn mừng khi kết thúc trận đấu.

    Đây cũng là lần đầu tiên Real Madrid đăng quang La Liga trên sân nhà Bernabeu kể từ năm 2007, nghĩa là cách đây 15 năm. Những chức vô địch gần đây của Real đều diễn ra trên sân khách hoặc trong sân vận động trống vì COVID-19.

    HLV Carlo Ancelotti từng trải qua 2 nhiệm kỳ dẫn dắt Real Madrid nhưng đây là chức vô địch La Liga đầu tiên của ông. Chiến lược gia người Ý Carlo Ancelotti trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới vô địch quốc gia ở 5 giải đấu lớn nhất châu Âu.

    Bích Thảo (T/h) 

    Ảnh: Getty Images

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/real-madrid-gianh-ngoi-vo-dich-la-liga-ancelotti-lap-ky-tich-a536066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan