+Aa-
    Zalo

    Reuters: Nhà Trắng yêu cầu họp kín về Covid-19, hạn chế việc cản trở phản ứng của chính phủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà Trắng đã ra lệnh cho quan chức y tế tiến hành các cuộc họp kín liên quan tới dịch Covid-19, nhằm hạn chế thông tin, gây cản trở phản ứng của chính phủ.

    Nhà Trắng đã ra lệnh cho quan chức y tế liên bang tiến hành các cuộc họp cấp cao liên quan tới dịch Covid-19 dưới dạng họp kín, nhằm hạn chế thông tin được lan truyền, gây cản trở phản ứng của chính phủ Mỹ đối với sự lây nhiễm

    Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong cuộc họp về Covid-19. Ảnh: Reuters

    Reuters đưa tin ngày 12/3, các quan chức Mỹ cho biết, hàng chục cuộc thảo luận được họp kín về các chủ đề như phạm vi lây nhiễm, kiểm dịch và hạn chế đi lại đã được tổ chức từ giữa tháng 1, trong một phòng họp an ninh tại Bộ Y tế & Dịch vụ Nhân sinh (HHS).

    Các nhân viên không trải qua kiểm tra an ninh, bao gồm các chuyên gia chính phủ, đã bị loại khỏi các cuộc họp liên ngành.

    “Chúng tôi biết một vài người rất quan trọng nhưng không được cho vào họp. Những cuộc họp này không nên được tiến hành kín. Điều đó là không cần thiết”, một quan chức cho biết.

    Các nguồn tin cho biết Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC), nơi tư vấn cho tổng thống về các vấn đề an ninh, đã ra lệnh họp kín. “Lệnh này đến trực tiếp từ Nhà Trắng”, một người nói.

    Covid-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra, đã khiến hơn 30 người Mỹ tử vong và hơn 1.000 ca nhiễm bệnh.

    HHS giám sát một loạt các cơ quan y tế, bao gồm Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, đồng thời chịu trách nhiệm theo dõi các trường hợp nhiễm bệnh và cung cấp hướng dẫn trên toàn quốc về các vụ dịch.

    Các quan chức chính quyền, người đã nói chuyện với Reuters với điều kiện giấu tên, cho biết họ không thể nói được những gì đã xảy ra trong phòng họp vì được họp kín.

    Một phát ngôn viên của NSC đã không trả lời các câu hỏi về các cuộc họp tại HHS. Tuy nhiên ông bảo vệ sự minh bạch của chính quyền trên khắp các cơ quan liên bang.

    “Từ ngày đầu tiên trong chiến dịch phòng chống Covid-19, NSC đã nhấn mạnh vào nguyên tắc minh bạch triệt để”, phát ngôn viên John Ullyot nói. 

    Người phát ngôn của HHS, Kinda McKeogh cũng tuyên bố: “Để đạt được sự minh bạch triệt để và hợp tác hiệu quả, lãnh đạo cấp cao của HHS và NSC đã đồng ý rằng các cuộc họp của lực lượng đặc nhiệm phản ứng với dịch Covdi-19 nên được tổ chức ở cấp độ họp kín”. 

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/reuters-nha-trang-yeu-cau-hop-kin-ve-covid-19-han-che-viec-can-tro-phan-ung-cua-chinh-phu-a314997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan