+Aa-
    Zalo

    Rộ tin tướng Nga cấp cao và 10 quân nhân thiệt mạng trong vụ không kích của Ukraine

    (ĐS&PL) - Theo nguồn tin, cuộc không kích của Ukraine nhằm vào căn cứ không quân của Nga ở Crimea đã khiến 1 tướng lĩnh cấp cao và 10 quân nhân khác của Nga thiệt mạng.

    Theo trang tin Kyiv Post, kênh Crimean Wind Telegram cho biết trung tướng Alexander Tatarenko đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Ukraine vào căn cứ không quân Belbek của Nga ở bán đảo Crimea hôm 31/1. Ngoài ra, 10 quân nhân khác cũng đã thiệt mạng trong cuộc tấn công này, theo nguồn tin trên.

    Kyiv Post tuyên bố không thể xác minh độc lập thông tin trên và các quan chức ở cả Kiev lẫn Moscow vẫn chưa bình luận về vụ việc.

    Tướng Tatarenko phụ trách căn cứ không quân Belbek, căn cứ không quân được bảo vệ nghiêm ngặt nhất và được trang bị tốt nhất của Nga ở khu vực Biển Đen.

    ro tin tuong nga cap cao va 10 quan nhan thiet mang trong vu khong kich cua ukraine

    Căn cứ không quân Belbeck của Nga ở Crimea. Ảnh minh họa

    Tướng Tatarenko, 63 tuổi, được bổ nhiệm làm Tư lệnh Tập đoàn quân phòng không và không quân 14 của Quân khu trung tâm Nga vào năm 2016. Ông từng hoạt động ở Viễn Đông, Urals, Siberia và các khu vực phía bắc Nga.

    Căn cứ này cũng là nơi đóng quân của Trung đoàn Không quân Tiêm kích 38 của Không quân Nga chuyên triển khai các máy bay Su-30SM2 và Su-27.

    Vào ngày 31/1, ít nhất 3 máy bay ném bom tấn công Sukhoi Su-24 của Ukraine được cho là đã tiến hành cuộc tấn công vào Crimea, phóng ít nhất 6 tên lửa hành trình Storm Shadow của Anh hoặc SCALP của Pháp vào các mục tiêu xung quanh căn cứ của Nga ở thành phố Sevastopol trên bán đảo Crimea.

    Trước đó, vào tháng 7/2023, giới chức Ukraine nói rằng 1 trung tướng Nga là Oleg Tsokov đã thiệt mạng trong cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình Storm Shadow vào tỉnh Zaporizhzhia.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-tin-tuong-nga-cap-cao-va-10-quan-nhan-thiet-mang-trong-vu-khong-kich-cua-ukraine-a609627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan