+Aa-
    Zalo

    Robin Thicke và Pharrell Williams bị phạt 7,4 triệu USD vì đạo nhạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo quyết định của tòa án, bộ đôi Robin Thicke và Pharrell William phải trả 7,4 triệu USD vì ca khúc đình đám “Blurred Lines" là sản phẩm đạo nhạc.

    (ĐSPL) - Theo quyết định của tòa án, bộ đôi Robin Thicke và Pharrell Williams phải trả 7,4 triệu USD vì ca khúc đình đám “Blurred Lines" là sản phẩm đạo nhạc.

    Robin Thicke và Pharrell Williams biểu diễn "Blurred Lines" trên sân khấu.

    Những tranh chấp về bản quyền của ca khúc đã làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng trong suốt năm 2013 "Blurred Lines" của Robin Thicke và Pharrell Williams vừa có kết luận cuối cùng.

    Theo đó, bộ đôi này sẽ phải trả cho người thừa kế của Marvin Gaye gần 7,4 triệu USD vì đã đạo nhạc từ ca khúc "Got to Give It Up" (1977) của nghệ sĩ quá cố này.

    Con gái của Marvin Gaye là Nona Gaye đã bật khóc khi nghe phán quyết của tòa án.

    Bản án này có thể làm lu mờ toàn bộ sự nghiệp âm nhạc đồ sộ của Williams, một nhà sản xuất âm nhạc đáng tin cậy, luôn tạo ra những bản hit để đời, giành giải Grammy và hiện đang là huấn luyện viên trong cuộc thi âm nhạc The Voice của đài NBC.

    Luật sư đại diện của Thicke và Williams cho rằng quyết định của tòa án mang lại lợi ích cho người thừa kế của Marvin Gaye và làm ảnh hưởng tiêu cực tới một nền âm nhạc sáng tạo, nơi các nghệ sĩ cạnh tranh để cho ra những tác phẩm xuất sắc nhất.

    Trong khi đó, luật sư của gia đình Gaye quy kết Thicke và Williams là những kẻ dối trá, chỉ sao chép y nguyên âm nhạc của huyền thoại R&B quá cố.

    Robin Thicke phát biểu trước tòa rằng anh không sáng tác "Blurred Lines", Pharrell Williams đã viết lên ca khúc này trong vòng một giờ đồng hồ vào khoảng thời gian giữa năm 2012.

    Pharrell Williams cũng thừa nhận âm nhạc của Gaye đã gắn bó suốt thời tuổi trẻ của anh nhưng chủ nhân của 7 giải Grammy nói rằng anh đã không sử dụng âm nhạc của ông để tạo nên hit "Blurred Lines".

    Những người thừa kế của Marvin Gaye đã kiện bộ đôi ra tòa vào năm 2013 và tới hơn một năm sau mới nhận được phán quyết. Bản án này dự định sẽ phải đối mặt với nhiều lần kháng cáo nữa.

    "Blurred Lines" được bán ra tới 7,3 triệu bản chỉ tính riêng ở nước Mỹ, ca khúc cũng được đề cử giải Grammy và mang về cho Williams cùng Thicke hàng triệu đô la.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/robin-thicke-va-pharrell-williams-bi-phat-74-trieu-usd-vi-dao-nhac-a87068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan