+Aa-
    Zalo

    Rời Hawaii, Tổng thống Trump bắt đầu công du Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã rời Hawaii để đến Nhật Bản, điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du 5 quốc gia châu Á.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã rời Hawaii để đến Nhật Bản, điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du 5 quốc gia châu Á.

    Reuters đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã lên chuyên cơ Air Force One rời Hawaii đến Nhật Bản lúc 7h27 sáng 4/11 (17h27 GMT).

    Trên đường tới căn cứ không quân Hickham, Hawaii, để khởi hành, đoàn xe của ông Trump đã dừng lại một lúc ở khách sạn quốc tế Trump Waikiki. "Đó là một dự án thành công lớn và ông ấy muốn gửi lời chào, cảm ơn tới các nhân viên vì nỗ lực của họ", người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders nói.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania rời Hawaii, bắt đầu hành trình tới Nhật Bản. (Ảnh: Reuters)

    Thông cáo của Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Trump sẽ thăm Nhật Bản từ ngày 5-7/11. Nhật Bản là chặng dừng đầu tiên trong chuyến công du châu Á kéo dài 12 ngày của Tổng thống Trump.

    Khi chuyên cơ Air Force One đáp xuống căn cứ không quân của Mỹ ở Yokata (Nhật Bản), Tổng thống Trump dự kiến sẽ có trận đấu golf giao lưu với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Theo đề nghị của Tổng thống Trummp, trận giao hữu này còn có sự tham gia của golf thủ số 4 thế giới Hideki Matsuyama.

    Tổng thống Trump dự kiến sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Abe và được cho là sẽ tập trung vào vấn đề Triều Tiên và củng cố liên minh Mỹ-Nhật. Tại đây, Tổng thống Trump cũng sẽ gặp gỡ gia đình các con tin Nhật Bản bị Triều Tiên bắt giữ.

    Tổng thống Trump đang trong chuyến công du châu Á từ ngày 3 đến 14/11. Đây là chuyến thăm châu Á dài nhất một tổng thống Mỹ từng thực hiện kể từ năm 1992. Sau Nhật Bản, ông Trump sẽ tới Hàn quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-hawaii-tong-thong-trump-bat-dau-cong-du-nhat-ban-a208064.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan