+Aa-
    Zalo

    Rơi nước mắt bé trai sơ sinh lở loét khắp người bị bỏ rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hình ảnh bé Nguyễn Hồng Vũ, mắc chứng ly thượng bì bọng nước bẩm sinh khiến cơ thể lở loét khắp người, vừa mới chào đời đã bị bỏ rơi khiến bất cứ ai nhìn thấy...

    (ĐSPL) – Hình ảnh bé Nguyễn Hồng Vũ, mắc chứng ly thượng bì bọng nước bẩm sinh khiến cơ thể lở loét khắp người, vừa mới chào đời đã bị bỏ rơi khiến bất cứ ai nhìn thấy đều rơi nước mắt.

    Những ngày gần đây, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ hình ảnh bé trai sơ sinh mắc chứng EB – Bệnh ly thượng bì bọng nước khiến cơ thể lở loét khắp người. Điều đáng thương là bé bị bỏ rơi tại khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Nhi TW, khi mới sinh và trên người con chỉ có bộ quần áo cũ, cái chăn rách nát, 2 hộp sữa và 1.300.000 đồng mà mẹ bé để lại.

    Trên trang cá nhân của Câu lạc bộ những bé bị EB – Bệnh Thượng bì bọng nước, đã chia sẻ đoạn status:

    Rơi nước mắt bé trai sơ sinh lở loét khắp người bị bỏ rơi

    Đoạn status được chia sẻ trên trang cá nhân CLB những bé bị EB – Bệnh Thượng bì bọng nước.

    “Bé trai bị rỏ rơi khi con vừa sinh được khoảng 24h tại khoa HSCC bệnh viện Nhi TW. Trên người con chỉ có bộ quần áo cũ và cái chăn rách nát. Mẹ con để lại trong người con 1.300.000đ cùng hai hộp sữa, trước đó có gọi điện thoại cho chị Trần Phương Lan là trưởng nhóm EB, chỉ ngắn gọn một câu: Chị Lan EB ơi, cứu con em với rồi cúp máy không thể liên lạc được.

    Rõ ràng hoàn cảnh của người mẹ đang rất khó khăn không thể nuôi con, nhưng chúng tôi mong rằng em sẽ nghĩ lại, thương lấy giọt máu của mình, hãy đón con về và che chở cho con. Chúng tôi, bằng lương tâm và trách nhiệm của mình, sẽ đồng hành cùng hai mẹ con, sẽ không để con phải đói khát và đau đớn vì bệnh tật.

    Chỉ có người mẹ với tình thương và bản năng làm mẹ, mới có thể che chở bảo vệ cho con, mới có thể mang lại cho con hơi ấm và sức mạnh máu mủ thiêng liêng để con vượt qua đau đớn.

    Hiện tại chúng tôi đã nhờ được người ở lại trong viện để chăm sóc cho con trong những ngày đầu đời gian khó này, tuy nhiên về lâu về dài vẫn cần được cộng đồng hỗ trợ.

    Xin hãy giúp chúng tôi share những hình ảnh này của bé, có thể ở đâu đó người mẹ đáng thương vẫn đang dõi theo con mình, và quay lại đón con.

    Xin mọi người hãy sẻ chia tình yêu thương, giúp con manh áo hộp sữa, để con ấm lòng chờ đợi mẹ yêu thương

    quả thực nhìn con chúng tôi không cầm nổi nước mắt, con là trường hợp EB bị bỏ rơi thứ 2 (sau Bông) mà chúng tôi tiếp nhận. Hãy mở lòng mình cứu giúp con mọi người nhé.”

    Rơi nước mắt bé trai sơ sinh lở loét khắp người bị bỏ rơi

    Rơi nước mắt bé trai sơ sinh lở loét khắp người bị bỏ rơi

    Chân tay bé bị lở loét nhiều nên được băng bó cẩn thận nhằm tránh tiếp xúc với môi trường bên ngoài, gây nhiễm trùng. Ảnh: Trí thức trẻ.

    Ngay sau khi hình ảnh đáng thương của con được đăng tải, nhiều người đã rơi nước mắt chia sẻ: “Nhìn mà tội cho con, vừa mới chào đời đã bị bố mẹ bỏ rơi và còn bị chứng bệnh quái ác hành hạ, nhìn con say sưa trong giấc ngủ mà mắt cô lại rưng rưng”.

    Một mẹ có nick name Nhi Ph... chia sẻ: “Thương con quá con ơi. Nhìn con khóc mà lòng nghẹn lại. Con mình khóc mình thương thì không nói. Nhưng nhìn con, chắc cũng chỉ mới sinh như con cô mà cô xót quá...”.

    Bênh cạnh đó, cũng có nhiều người xem hình ảnh đáng thương của bé mong mỏi người mẹ hãy quay về bên con, chăm sóc con vì dù sao hơi ấm của mẹ, tình mẹ bao giờ cũng đáng giá hơn cả.

    “Em đau một phần thì nỗi sợ hãi khi không có người thân bên cạnh tăng lên 10 phần. Mong mẹ cháu thấy hình ảnh như vậy quay lại nhận con và yêu thương con gấp nhiều lần. Bản thân con đã thiệt thòi, đừng để con phải chịu nốt cả sự thiệt thời không cha, không mẹ”, một người mẹ nói.

    Bạn Khánh Hà Nguyễn khuyên: “Ông trời đã cho bạn quyền làm mẹ, đừng tự đánh mất nó đi bạn à. Con sinh với hình hài bệnh tật thế nào vẫn là giọt máu của mình. Mình tin là bạn đã nhìn thấy có những gia đình sinh 7,8 người con mà ai cũng tật nguyền, điên dại (do ảnh hưởng của chiến trang). Nhưng họ vẫn chăm sóc những đứa con tật nguyền đó chu đáo trong vòng tay của cha mẹ. Bạn ạ, hãy đón con về đi, mình tin rằng tấm lòng người mẹ ai cũng giống nhau, cơ hội chỉ đến với bạn một lần, hãy can đảm và mạnh mẽ chấp nhận sự thật... Mình tin rằng, với sợ hỗ trợ của cộng đồng, mẹ con bạn sẽ vượt qua được khó khăn này. Chúc mẹ con bạn hạnh phúc”.

    Rơi nước mắt bé trai sơ sinh lở loét khắp người bị bỏ rơi

    Rơi nước mắt bé trai sơ sinh lở loét khắp người bị bỏ rơi

    Hiện bé Nguyễn Hồng Vũ đang được các mẹ trong hội câu lạc bộ những bé bị bệnh EB thay nhau chăm sóc. Ảnh: Trí thức trẻ.

    Được biết, bé trai Nguyễn Hồng Vũ (tên do bệnh viện đặt) được bảo vệ viện phát hiện vào lúc 6h sáng ngày 4/12 trong lúc đang đi tuần. Sau đó, mọi người gọi bác sĩ trực, kiểm tra thì biết bé trai trên khoảng 3 ngày tuổi, được quấn trong chăn, không giấy tờ tùy thân, nặng 3,2kg, chưa rụng rốn.

    Một người mẹ trong hội câu lạc bộ những bé bị bệnh EB cho biết trên Trí thức trẻ, “Hôm phát hiện ra cháu bé, hội những người làm mẹ trong nhóm chúng tôi vô cùng đau đớn khi thấy trên người con có nhiều vết bỏng nước, sốt cao. Hai hôm đầu tiên, con tỏ ra đau đớn khóc cả ngày lẫn đêm. Tôi thấy con bị như thế mà tội quá. Ban ngày thì tôi chăm con, còn buổi tối là mẹ khác trong hội thay nhau đến chăm. Các vết thương của con bị lở loét nên cứ cách một ngày, các mẹ trong hội EB lại đến thay bông băng cho con một lần để tránh nhiễm trùng”.

    Rơi nước mắt bé trai sơ sinh lở loét khắp người bị bỏ rơi
    Bé Nguyễn Hồng Vũ đang được điều trị tại Khoa Nhi (Bệnh viện Nhi Trung ương). Ảnh: T.G

    ThS.BS Lê Thị Hà (Phó trưởng Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết trên Giadinh.net.vn, bé trai bị bỏ rơi mắc bệnh ly thượng bì bóng nước (gọi tắt là EB) hay còn gọi là bệnh lột da ếch. Bệnh này làm da rất mỏng, chỉ một chút va chạm nhẹ cũng có thể lở loét. Hiện tình trạng sức khỏe của bé Vũ rất xấu, da hai bên chân đã bị lột với 2 vết thương rất nặng, đã tạo mủ khiến bé thường xuyên bị sốt.

    Các bác sĩ của Khoa Nhi cho biết, với bệnh trạng của bé Hồng Vũ cần có người túc trực 24/24h chăm sóc. Tuy các mẹ trong Nhóm các bé bị EB đã chia nhau chăm sóc bé Vũ ban ngày, nhưng đêm không có ai túc trực bên cạnh. Một bà mẹ trong “Nhóm các bé bị EB” chia sẻ: “Bản thân tôi là người mẹ, cũng có con nên hiểu việc chăm sóc rất khổ. Mong sao mẹ cháu bé biết được hình ảnh của con rồi quay về với con của mình. Hơn lúc nào hết, con rất cần bàn tay chăm sóc của mẹ”.

    Những người đang chăm sóc bé Hồng Vũ hoàn toàn tự nguyện, nhưng họ đều bối rối chưa biết phải làm gì vì sắp tới bé sẽ cần một khoản tài chính rất lớn chi cho thuốc, băng, gạc… để khỏi giai đoạn mong manh, yếu ớt nhất. Theo GS.TS Nguyễn Thanh Liêm (nguyên Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương), EB là loại bệnh rất hiếm gặp, chỉ có cách chăm sóc, thay băng đúng loại, đúng cách, tích cực thì may ra trẻ có thể qua khỏi. Chi phí điều trị chứng bệnh này khoảng 30.000 USD.

    “Về ôm con cho con đỡ tội em ơi. Con sốt mà chẳng quấy khóc, mắt cứ ngơ ngác nhìn tìm mẹ. Có lẽ con biết không có mẹ bên cạnh để làm nũng như các bé khác, nên dù đang sốt, đang đau con cũng không hề khóc. Nhìn con chị chẳng máu mủ ruột rà gì cũng thấy lòng quặn thắt thì chắc hẳn em còn đau đớn gấp trăm lần. Khó khăn thì mọi người có thể giúp đỡ chứ chẳng ai giúp con em có được tình mẫu tử đâu em ơi!”. Đó là những dòng viết chia sẻ trong Nhóm các bé bị EB gửi cho mẹ bé Hồng Vũ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-nuoc-mat-be-trai-so-sinh-lo-loet-khap-nguoi-bi-bo-roi-a73570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan