+Aa-
    Zalo

    Rơi trực thăng tại Mỹ, 2 phi công thủy quân lục chiến thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc trực thăng AH-1Z Viper rơi ngày 30/3 (giờ địa phương) trong lúc đang thực hiện cuộc diễn tập, khiến 2 phi công thủy quân lục chiến Mỹ thiệt mạng.

    Chiếc trực thăng AH-1Z Viper rơi ngày 30/3 (giờ địa phương) trong lúc đang thực hiện cuộc diễn tập, khiến 2 phi công thủy quân lục chiến Mỹ thiệt mạng.

    Một chiếc trực thăng AH-1Z của Thủy quân lục chiến Mỹ. Ảnh: AP

    Thông báo từ Trạm Không quân Thủy quân lục chiến cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8h45 tối ngày 30/3 (giờ địa phương). Theo đó, chiếc AH-1Z Viper đã bị rơi trong khi các phi công đang thực hiện một nhiệm vụ huấn luyện trong khóa huấn luyện vũ khí và chiến thuật.

    Chiếc AH-1Z Viper bị rơi trong khi các phi công đang thực hiện một nhiệm vụ huấn luyện trong khóa huấn luyện vũ khí và chiến thuật,  tại cơ sở huấn luyện thuộc Trạm trên không Yuma.

    Danh tính hai phi công chưa được công bố trong lúc nguyên nhận vụ việc vẫn đang được điều tra.

    Theo Fox News, khu vực tập luyện nằm cách Yuna khoảng 3,2km và rộng khoảng 3.367 mét vuông. Đây được xem là một trong những cơ sở tập quân sự lớn nhất thế giới.

    Đây là một số những sự cố chết người liên quan đến chiến đấu cơ của Mỹ xảy ra gần Yuma trong lúc diễn tập. Hồi năm 2012, chiếc trực thăng tấn công AH-1W Super Cobra va chạm với trực thăng UH-1Y Huey trên không trong cuộc huấn luyện xung quanh cơ sở huấn luyện Yuma, khiến 7 lính thủy đánh bộ Mỹ thiệt mạng.

    Gần đây hơn, năm 2018, một chiếc trực thăng HH-60 Pave Hawk của Mỹ đã rơi tại thị trấn al-Qaim, miền tây Iraq, và gần với biên giới Syria. Lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường nhưng toàn bộ 7 binh sĩ trên HH-60 đều thiệt mạng ngay trong vụ tai nạn.

    Chiếc HH-60 khi đó không làm nhiệm vụ chiến đấu. Loại trực thăng này thường được Mỹ sử dụng để vận chuyển binh sĩ vào khu vực nguy hiểm hoặc sơ tán những người bị bao vây trong chiến đấu, có thể hoạt động cả ngày lần đêm.

    Mộc Miên (Theo Japan Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-truc-thang-tai-my-2-phi-cong-thuy-quan-luc-chien-thiet-mang-a269140.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan