+Aa-
    Zalo

    Ronaldo bất ngờ thay đổi kế hoạch giải nghệ, mong muốn tham dự World Cup 2026

    (ĐS&PL) - Siêu sao người Bồ Đào Nha mong muốn tiếp tục thi đấu đến độ tuổi 40 cũng như nuôi hy vọng góp mặt tại Vòng chung kết World Cup 2026.

    Theo kênh Cadena Cope, Ronaldo đã nói với các quan chức LĐBĐ Ả rập Xê út rằng anh dự định tiếp tục sự nghiệp thi đấu đến hết mùa giải 2026/27. Ronaldo năm nay 38 tuổi và nếu thực hiện đúng mong muốn trên, anh có thể giải nghệ vào tuổi 42.

    Điều này cũng đồng nghĩa siêu sao người Bồ Đào Nha nhắm tới World Cup 2026 như giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp. Ronaldo khẳng định việc lên ngôi World Cup không định đoạt cuộc tranh luận anh hay Lionel Messi mới là cầu thủ vĩ đại nhất.

    "Ngay cả khi tôi đoạt cúp, cuộc tranh luận đó vẫn tiếp diễn. Một số người yêu thích tôi nhiều hơn, số khác ít hơn. Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi luôn chứng minh tôi có thể làm được gì năm này sang năm khác. Tôi là một cầu thủ đầy tham vọng nhưng nếu bạn nói với tôi rằng tôi sẽ không giành được thêm chức vô địch nào nữa, tôi vẫn sẽ vui nhờ tất cả những danh hiệu tôi đã đạt được. Tất nhiên, sẽ tốt nếu có thêm cúp vàng World Cup trong bộ sưu tập danh hiệu. Đó sẽ là một niềm mơ ước", Ronaldo nói.

    ronaldo bat ngo thay doi ke hoach giai nghe mong muon tham du world cup 2026 3
    Đến thời điểm hiện tại, Ronaldo đã ghi tổng cộng 123 bàn trong 201 lần khoác áo tuyển quốc gia. Ảnh: Reuters.

    Trước đây, chủ nhân 5 Quả bóng vàng từng tuyên bố muốn thi đấu đỉnh cao ít nhất đến năm 2024, thời điểm diễn ra Vòng chung kết Euro. Nhưng mới đây, theo The Mirror, chân sút người Bồ Đào Nha đã bày tỏ ý định thi đấu đến năm 2027.

    Nếu ra sân ở giải đấu vào năm 2026, Ronaldo, khi đó 41 tuổi, sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở 6 kỳ World Cup khác nhau. Đây cũng là danh hiệu lớn còn thiếu duy nhất trong sự nghiệp của siêu sao người Bồ Đào Nha. Đã thi đấu tổng cộng 22 trận ở World Cup nhưng Ronaldo chưa từng lọt vào chung kết.

    Ở World Cup 2022 trên đất Qatar, Ronaldo cùng đồng đội bị Morocco đánh bại với tỉ số 1-0 trong trận tứ kết diễn ra vào tháng 12. Kết thúc trận đấu, chân sút 38 tuổi không kìm được nước mắt và đi thẳng vào đường hầm. Thành tích cao nhất anh cùng Bồ Đào Nha thi đấu là lọt vào bán kết World Cup 2006.

    Cách đây chưa lâu, Ronaldo cũng xác nhận sẽ không trở lại châu Âu chơi bóng và ngỏ ý muốn treo giày ở Al Nassr. Cầu thủ người Bồ Đào Nha gia nhập đội bóng Saudi Arabia vào ngày cuối cùng của năm 2022 với mức thu nhập kỷ lục 200 triệu USD/năm. Đến lúc này, Ronaldo góp công giúp đội nhà lên ngôi ở Cúp vô địch các CLB Arab hồi tháng 8.

    Ronaldo sẽ bước sang tuổi 39 vào tháng 2/2024 và tuổi 41 ở World Cup 2026. Anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Bồ Đào Nha vào năm 2021. Đến thời điểm hiện tại, Ronaldo đã ghi tổng cộng 123 bàn trong 201 lần khoác áo tuyển quốc gia.

    Hiện tại, Ronaldo đã trở về Bồ Đào Nha để chuẩn bị cho vòng loại Euro 2024. Chỉ cần vượt qua Slovakia vào ngày 14/10, toàn đội sẽ chính thức đi tiếp.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ronaldo-bat-ngo-thay-doi-ke-hoach-giai-nghe-mong-muon-tham-du-world-cup-2026-a594576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan