+Aa-
    Zalo

    "Rồng lửa" S-300 tại Syria chính thức kích hoạt, sẵn sàng khai hỏa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hình ảnh vệ tinh ghi lại cho thấy, những hệ thống S-300 của Syria triển khai ở vùng nông thôn Masyaf đã được dựng lên thẳng đứng, sẵn sàng khai hỏa.

    Hình ảnh vệ tinh ghi lại cho thấy, những hệ thống S-300 của Syria triển khai ở vùng nông thôn Masyaf đã được dựng lên thẳng đứng, sẵn sàng khai hỏa.

    Ảnh vệ tinh mới nhất về tổ hợp tên lửa S-300 Syria. Ảnh: ISI

    Hôm qua (19/2), Image Sat International (ISI)- Công ty ảnh vệ tinh của Israel tiếp tục công bố những hình ảnh mới nhất về tổ hợp tên lửa phòng không S-300 mà Nga cung cấp cho đồng minh Syria hồi tháng 10/2018.

    Theo đó, 3 trong số 4 bệ phóng của hệ thống phòng thủ S-300 triển khai tại Masyaf đã được dựng lên ở tư thế thẳng đứng. Điều này, theo ISI, đồng nghĩa với việc các bệ phóng "có thể đã ở trạng thái hoạt động" và đây là một mối đe dọa tiềm ẩn với chiến dịch không kích của Israel nhằm vào các mục tiêu Iran ở Syria.

    Phát hiện của Israel đồng thời cho thấy, Nga đã hoàn thành khóa huấn luyện chiến đấu cho kíp trắc thủ Syria trước thời hạn.

    Trước đó, vào ngày 5/2, ISI cũng đã cho công bố hình ảnh vệ tinh liên quan tới 3 dàn phóng S-300 đã được quân đội Syria và Nga lắp đặt xong.

    Sau khi bức ảnh này được công bố, một nguồn tin từ quân đội Syria chia sẻ với hãng tin AMN rằng các lực lượng phòng không Syria vẫn đang được đào tạo để sử dụng hệ thống S-300 do Nga cung cấp.

    Còn trong đợt không kích từ phía Israel trong tháng này, quân đội Syria vẫn chưa sử dụng S-300 để phòng thủ.

    Israel từng nhiều lần công khai tuyên bố sẽ phá hủy S-300 của Syria nếu như hệ thống này được Damascus sử dụng để đánh trả các máy bay chiến đấu của Tel Aviv bất chấp nguy cơ phải đối diện với các đòn trả đũa từ Moscow.

    Bộ Quốc phòng Nga đã chính thức chuyển giao cho Syria các tổ hợp tên lửa S-300 sau khi chiếc máy bay trinh sát IL-20 của Moscow bị tên lửa S-200 Syria vô tình bắn rơi trên biển Địa Trung Hải vào ngày 17/9/2018. 

    NGUYỄN QUỲNH(Theo Times of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rong-lua-s-300-tai-syria-chinh-thuc-kich-hoat-san-sang-khai-hoa-a263523.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan