+Aa-
    Zalo

    ‘Rồng lửa’ S-400 của Nga khoe sức mạnh, tấn công tiêu diệt 30 mục tiêu tốc độ cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các đội S-400 đã phát hiện và tấn công hơn 30 mục tiêu đang di chuyển với tốc độ khoảng 1.000 m/s ở nhiều độ cao khác nhau bằng cách phóng điện tử, theo Tass.

    Các đội S-400 đã phát hiện và tấn công hơn 30 mục tiêu đang di chuyển với tốc độ khoảng 1.000 m/s ở nhiều độ cao khác nhau bằng cách phóng điện tử, theo Tass.

    S-400 khoe sức mạnh trong cuộc tập trận. Ảnh: Tass

    Các đội thuộc hệ thống tên lửa đất đối không S-400 từ lực lượng phòng không của Quân khu Trung tâm Nga đã đẩy lùi một cuộc tấn công bằng tên lửa tốc độ cao của kẻ thù, trong cuộc tập trận ở Samara và Saratov thuộc khu vực Volga, truyền thông Nga đưa tin.

    "Các nhân viên quân sự đã sử dụng trạm radar Nebo-U để xác định các vụ phóng tên lửa cách xa khoảng 350 km. Trong khi đó, lực lượng phòng không được giao nhiệm vụ phản ứng, đánh chặn kịp thời các mục tiêu, cụ thể là theo dõi và thu hút chúng sau đó tiêu diệt các vật thể trên không khi đã xác định được chính xác", văn phòng báo chí cho biết trong một tuyên bố.

    Các đội S-400 đã phát hiện và tấn công hơn 30 mục tiêu đang di chuyển với tốc độ khoảng 1.000 m/s ở nhiều độ cao khác nhau, bằng cách phóng điện tử, bản tuyên bố cho biết thêm.

    Cuộc tập trận phòng không có sự tham gia của hơn 500 nhân viên và hơn 80 thiết bị quân sự cùng phần cứng đặc biệt.

    S-400 'Triumf' của Nga (NATO gọi là SA-21 Growler) thực chất là hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung và tầm xa mới nhất được đưa vào sử dụng từ năm 2007. Nó được thiết kế để phá hủy máy bay, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo, và cũng có thể được sử dụng để chống lại các cuộc tấn công từ trên mặt đất. S-400 có thể tấn công các mục tiêu ở khoảng cách lên tới 400 km và ở độ cao tới 30 km dưới hỏa lực mạnh và gây nhiễu của địch.

    S-400 được coi là hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến bậc nhất hiện nay. Nhiều nước trên thế giới đã đặt mua S-400 của Nga, trong đó đáng chú ý phải kể đến Thổ Nhĩ Kỳ. Ankara kiên quyết bảo vệ thương vụ S-400, bất chấp việc Mỹ đe doạ trừng phạt.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rong-lua-s-400-cua-nga-khoe-suc-manh-tan-cong-tieu-diet-30-muc-tieu-toc-do-cao-a287802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan