+Aa-
    Zalo

    Rùng mình lời thú tội của sát thủ ra tay giết "ân nhân" để cướp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do trời tối, Hải xin ngủ nhờ và được bà Lê đồng ý. Tuy nhiên, ngay đêm đầu tiên ngủ nhờ, Hải dùng dây siết cổ bà Lê đến chết rồi lục lọi tìm tài sản.

    (ĐSPL) - Sau khi ra tù, Hải được một bạn tù nhờ tìm về nhà người thân nhắn gửi đồ vào trại. Hải cố gắng tìm địa chỉ nhưng không thấy. Do trời tối, Hải xin ngủ nhờ và được bà Lê đồng ý. Tuy nhiên, ngay đêm đầu tiên ngủ nhờ, Hải dùng dây siết cổ bà Lê đến chết rồi lục lọi tìm tài sản. Biết nhà con trai nạn nhân gần đó, Hải liền mò sang với ý định tương tự. Thấy anh Tiến đang đi vệ sinh, Hải nhẫn tâm rút dao đâm anh gục tại chỗ, sau đó cướp đi một chiếc xe máy.

    Án mạng kinh hoàng

    Vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra vào rạng sáng 2/11, tại địa bàn thôn 2 (xã Mađaguôi, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng). Vụ án mạng cướp đi sinh mạng của bà Bùi Thị Lê (61 tuổi) và khiến anh Nguyễn Văn Tiến (23 tuổi, cả hai cùng ngụ thôn 2) nguy kịch. Ngay khi nhận được tin báo của bạn đọc qua đường dây nóng vào chiều 8/11, PV báo Đời sống và Pháp luật nhanh chóng có mặt tại thôn 2 để ghi nhận thông tin.

    Vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết thảm của bà Lê và nỗi đau đớn của anh Tiến, chị Trần Thị Hồng, một người hàng xóm cho hay: "Vào sáng sớm 2/11, một số người dân địa phương đi làm thì bất ngờ phát hiện anh Tiến nằm bất động ngoài vườn, trên người bê bết máu. Thấy sự việc lạ lùng, người dân liền tri hô rồi chạy đến chỗ anh Tiến kiểm tra. Đến nơi, tất cả vô cùng hoảng hốt thấy trên người nạn nhân có nhiều vết đâm. Thấy anh Tiến vẫn còn thở thoi thóp, người dân liền tìm phương tiện đưa anh đến bệnh viện cấp cứu".

    Theo chị Hồng, biết nhà bà Lê nằm ngay cạnh nhà con trai, người dân liền chạy qua báo tin. Tuy nhiên, trong nhà bà Lê không có một bóng người. Thấy trong nhà có sự xáo trộn bất thường, người dân nghi có chuyện chẳng lành liền chạy ra vườn kiểm tra. Sau khi tiến hành kiểm tra khắp vườn, mọi người bàng hoàng khi thấy bà Lê nằm chết tại khu đất nằm cách nhà 200m, trên cổ có dấu vết của sợi dây siết chặt và nhiều thương tích trên cơ thể.

    Theo tìm hiểu của PV, kết quả điều tra ban đầu cho thấy, bà Lê bị siết cổ đến chết, trên người còn bị một số vết thương khác do xảy ra vật lộn với hung thủ. Còn nạn nhân Tiến bị nhiều vết đâm ổ bụng, gây mất nhiều máu. Qua kiểm tra nhà của hai nạn nhân, cơ quan CSĐT phát hiện trong nhà bà Lê có dấu hiệu lục lọi tài sản. Trong nhà của anh Tiến thì cơ quan CSĐT phát hiện chiếc xe gắn máy mà nạn nhân thường dùng đã "không cánh mà bay".

    Qua những dấu vết tại hiện trường, cơ quan CSĐT nghi vấn đây là vụ giết người cướp tài sản. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT liền tung nhiều mũi trinh sát hình sự vào cuộc truy xét hung thủ gây án. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT xác định, vào tối 1/11, người dân phát hiện một nam thanh niên lạ mặt xuất hiện tại địa phương. Người này có hỏi thăm người dân địa phương về địa chỉ người thân của một phạm nhân đang cải tạo trong trại giam tại huyện Bảo Lâm. Đến tối, người dân có thấy nam thanh niên vào nhà bà Lê.

    Lời thú tội của sát thủ máu lạnh

    Một cán bộ điều tra thuộc cơ quan CSĐT cho biết, từ những thông tin này, trinh sát tiếp tục xác minh thì danh tính của nam thanh niên trên được xác định là Nguyễn Minh Hải (37 tuổi, quê Yên Bái), vừa mới chấp hành xong án phạt tù tại một trại giam tại huyện Bảo Lâm, nằm cách địa bàn xã Mađaguôi không xa. Lần theo từng manh mối nhỏ nhất, cơ quan CSĐT phát hiện đối tượng Hải đang lẩn trốn ở TP.HCM. Đến khoảng 8h sáng 3/11, cơ quan CSĐT phát hiện chỗ ở của Hải. Lợi dụng thời điểm y mất cảnh giác, các trinh sát hình sự liền ập vào bắt giữ ngay tại chỗ.

    (bgiay)Mẹ chết thảm, con trai bị đâm nguy kịch sau vườn nhà tại L

     Chân dung kẻ thủ ác.

    Cán bộ điều tra này còn cho biết, đến ngày 4/11, đối tượng Hải được di lý về trụ sở cơ quan CSĐT để phục vụ công tác điều tra. Trước các điều tra viên, đối tượng Hải thừa nhận toàn bộ hành vi giết người của mình. Hải khai nhận, vào ngày 1/11, hắn được tha tù từ một trại giam đóng trên địa bàn huyện Bảo Lâm. Biết Hải được tha tù nên một bạn tù nhờ Hải tìm về nhà người thân tại huyện Đạ Huoai để nhắn gửi đồ thăm nuôi vào trại.

    Không phụ lòng "chiến hữu" trong những ngày cải tạo, Hải đi một mạch về thôn 2. Tuy nhiên, mặc dù hỏi thăm nhiều người nhưng Hải vẫn không tìm thấy nhà người thân của "chiến hữu". Do trời đã tối, trong túi lại không có tiền, Hải liền đi vào nhà bà Lê để xin ngủ nhờ. Thấy Hải lỡ đường nên bà Lê đồng ý cho ngủ một đêm. Khi bước vào nhà, thấy bà Lê ở một mình, còn con trai là anh Tiến ở ngôi nhà gần đó nên Hải nảy sinh ý định sát hại rồi cướp tài sản, lấy tiền về quê.

    Chờ đêm xuống, Hải tìm một sợi dây rồi ẩn nấp quan sát chờ bà Lê ngủ say. Khi biết chắc bà Lê đang say giấc, Hải liền đi tới, rồi lạnh lùng dùng dây siết cổ bà Lê cho đến chết. Sau đó, Hải lục lọi khắp ngôi nhà của bà Lê để tìm tài sản. Tuy nhiên, do nhà bà Lê quá nghèo nên Hải không tìm được tài sản gì có giá trị. Không chịu cảnh trắng tay, Hải quyết định mò sang nhà người con trai bà Lê ở gần đó. Trước khi đi, Hải kịp tạo hiện trường giả khi lôi xác bà Lê đem vứt ngoài vườn.

    Khi đến khu vực nhà anh Tiến, Hải phát hiện anh Tiến thức dậy đi vệ sinh. Với ý định sát hại nạn nhân từ trước, Hải rút dao rồi lao tới đâm nhiều nhát, khiến anh gục tại chỗ. Thấy chiếc xe gắn máy của nạn nhân để trong nhà, Hải liền dắt ra ngoài, rồi rồ ga chạy mất dạng. Tuy nhiên, chạy được một đoạn đường ngắn, lo chiếc xe có vấn đề nên Hải đành vứt xe lại. Ngay trong rạng sáng 2/11, Hải tìm đường xuống TP.HCM lẩn trốn. Tại TP.HCM, Hải cố gắng che giấu thân phận, không để lộ sơ hở nhằm tránh sự truy bắt của cơ quan CSĐT. Thế nhưng, cuối cùng, y phải trả giá cho tội ác của mình.

    Thông tin từ cơ quan CSĐT cho biết, kết quả điều tra xác định, đối tượng đã có 6 tiền án, trong đó có 1 tiền án về tội hiếp dâm trẻ em, 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản, 1 tiền án về tội cướp giật tài sản. Đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan CSĐT đang hoàn tất hồ sơ để chuyển tới cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng điều tra theo thẩm quyền.

    * Tên các nạn nhân đã được thay đổi. 

    Nạn nhân đã qua cơn nguy kịch

    Trao đổi với PV, bác sỹ Huỳnh Đặng Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật gây mê và Hồi sức bệnh viện 2 Lâm Đồng cho biết: "Anh Tiến nhập viện trong tình trạng mất nhiều máu do viết thương thấu ngực trái gây thủng tâm thất và rách phổi. Anh Lê đã được mổ cấp cứu và qua cơn nguy kịch". Theo người thân của bà Lê, đến bây giờ, người nhà vẫn giấu anh Hải về việc bà Lê đã bị giết. Gia đình đã tổ chức tang lễ cho bà Lê theo phong tục tại địa phương.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-minh-loi-thu-toi-cua-sat-thu-ra-tay-giet-an-nhan-de-cuop-a68478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan