+Aa-
    Zalo

    Sai đàn em xử lý “con nợ”, nhóm côn đồ dắt nhau vào tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cho vay mà không thu hồi được tiền, chủ tiệm cầm đồ đã sai đàn em “rửa hận” thay mình, chém con nợ trọng thương

    (ĐSPL) - Cho vay mà không thu hồi được tiền, chủ tiệm cầm đồ đã sai đàn em “rửa hận” thay mình, chém con nợ trọng thương

    Mới đây, TAND huyện Thanh Trì đã mở phiên xét xử các bị cáo Nguyễn Đức Hiền (SN 1993, trú ở phường Trần Quang Khải, TP Nam Định) về tội giết người. Ngoài ra, còn có các đồng phạm khác là Nguyễn Xuân Tuấn (SN 1976) và Dương Bảo Minh (SN 1988), cùng trú ở xã Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội. Bị hại là anh Nguyễn Phu Hùng (SN 1986), ở xã Vĩnh Quỳnh, huyện ThanhTrì).

     Các bị cáo tại phiên xét xử.

    Theo cáo trạng của VKS, đầu năm 2013, anh Hùng cầm cố chiếc xe máy cho Tuấn và vay 12 triệu đồng. Đến hẹn, Tuấn thúc giục nhưng Hùng không có tiền trả. Vì muốn thu hồi tiền cho vay nên Tuấn yêu cấp thế chấp tài sản cầm cố 3 triệu đồng và được Hùng chấp thuận. Số tiền còn lại hai người thỏa thuận sẽ trả dần.

    Đến ngày 13/6/2013, Tuấn sai Dương Bảo Minh đi đòi nợ. Tuy nhiên, Hùng không trả. Tức giận Tuấn điện thoại đe dọa rồi gọi Hiền đến tìm Hùng “xử lí”. Gặp Hùng, hai bên đang dàn xếp thì Hiền cũng phóng xe tới. Hiền hung hăng đòi đánh một số người phe của Hùng. Minh can ngăn rồi chỉ tay về phía Hùng, nói: "Thằng đầu trọc đấy. Hình như nó có dao phóng lợn". Hiểu ý đồng bọn, Hiền chạy vào quán thịt vịt lấy con dao rồi chạy đến “tặng” Hùng 3 nhát vào vùng đầu và vai. Được chủ quán can ngăn, Hùng dừng lại rồi cùng Minh rời khỏi hiện trường gây án. Biết "đàn em" rửa hận xong, Tuấn yêu cầu Minh, Hiền đi trốn.

    Đối tượng còn hứa sẽ lo mọi chuyện còn lại. Về phần nạn nhân, may mắn được cấp cứu kịp thời nên thoát chết, tổn hại sức khỏe 13\% vĩnh viễn.

    Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX cho rằng: Việc bị hại không chết là nằm ngoài muốn chủ quan của các bị cáo. Vì vậy, cáo trạng truy tố về tội Giết người là đúng quy định của pháp luật. Vai trò đồng phạm khác nhau nên có mức án phù hợp đối với hành vi của từng bị cáo.

    HĐXX đã quyết định tuyên phạt Dương Bảo Minh 12 năm tù, Nguyễn Đức Hiền và Nguyễn Xuân Tuấn cùng mức 16 năm tù. Riêng bị cáo Tuấn còn phải tổng hợp với hình phạt 6 năm 6 tháng tù về 2 tội "Gá bạc" và "Đánh bạc" do TAND huyện Thanh Trì tuyên phạt vào tháng 7. Tổng hình phạt chung là 22 năm 6 tháng tù giam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sai-dan-em-xu-ly-con-no-nhom-con-do-dat-nhau-vao-tu-a49622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan