+Aa-
    Zalo

    Sai lầm lớn nhất của anh là đưa em quay về

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Điều sai lầm lớn nhất của anh là đã đưa em về lại với gia đình. Ba đuổi em ra khỏi nhà, rồi em ra đi không một lời từ giã với anh.

    (ĐSPL) - Điều sai lầm lớn nhất của anh là đã đưa em về lại với gia đình. Ba đuổi em ra khỏi nhà, rồi em ra đi không một lời từ giã với anh.

    “Bà xã! Xin cho anh được gọi lại hai tiếng thân thương ấy để anh nhớ thuở hai đứa bên nhau, em luôn bắt anh phải kêu anh như vậy. Anh mìm cười thì em giận, nói anh không chân thành. Em không biết chứ lúc đó anh vui lắm và sung sướng biết chừng nào. Em thường kêu anh hát cho em nghe bài “Ánh trăng buồn”, bài mà em rất thích bởi nó y hệt tâm trạng em mỗi đêm nhớ anh. Thời gian thấm thoắt trôi qua, tình yêu của mình ngày một lớn dần, đến một ngày cả hai đều nhận ra rằng: Ta là của nhau.

    Rồi sóng gió ập đến, ba em nói đến chuyện cưới xin. Ba em đã hứa gả em cho một người khác. Một đêm trước lễ ăn hỏi, em bỏ gia đình để trốn cùng anh. Cả hai gặp nhau nghẹn ngào, vui mừng trong nước mắt. Anh yêu em, điều đó là mãi mãi. Nhưng phải làm sao khi cả hai không biết phải làm gì tiếp theo.

    Anh yêu em, điều đó là mãi mãi. Nhưng phải làm sao khi cả hai không biết phải làm gì tiếp theo. Ảnh minh họa

    Điều sai lầm lớn nhất của anh là đã đưa em về lại với gia đình. Ba đuổi em ra khỏi nhà, rồi em ra đi không một lời từ giã với anh. Anh như người mất trí. Anh suy sụp hoàn toàn. Tại sao tình yêu của hai chúng ta lại thành ra như thế? Lẽ ra nó đã thật hạnh phúc vì có đủ mọi điều kiện để bên nhau.

    Có vài lần anh lên thành phố thăm em. Lúc gặp nhau cả hai đều khóc. Anh kể em nghe những chuyện xảy ra khi không có em bên cạnh. Em bảo anh phải tiếp tục học để tương lai hai đứa sau này sẽ thật vững khi về với nhau. Anh đã cố gắng vừa học vừa kiếm tiền để trang trải cuộc sống và để có chút đỉnh lên thăm em.

    Nhưng ngày anh sắp thành công cũng là ngày em xa anh mãi. Em đi đến một đất nước khác để kiếm một công việc, để tránh xa nơi buồn phiền này và để quên anh. Ngày em đi anh khóc hết nước mắt, cố gắng giữ em lại. Nhưng em muốn ngày em về, anh phải khác về mọi mặt.

    Em ơi, bốn năm qua anh làm được tất cả rồi nhưng em thì ở đâu? Anh đã hy vọng rồi thất vọng và hôm nay anh thật sự tuyệt vọng. Anh quá đau khổ và mệt mỏi vì mỗi đêm anh đều nhớ đến em, kêu tên em trong cơn say để rồi tỉnh giấc mới biết anh đã mất em mãi mãi.

    Nỗi buồn trong tim anh không bao giờ nguôi, nỗi đau về tâm hồn không bao giờ hết. Dù gia đình, bạn bè nhiều lần khuyên anh bớt nghĩ đến để đỡ đau nhưng tanhaj sâu thẳm đáy lòng anh luôn bùng cháy ngon lửa yêu thương, dù biết đó là vô vọng.

    Mãi yêu em”.

    Đây là những tâm sự chất chứa của một chàng trai gửi đến bạn gái ở xa thông qua chương trình 365 Ngày hạnh phúc, chuyên mục Tình sẻ chia kênh VOV giao thông (Đài tiếng nói Việt Nam).

    Chàng trai cho biết, trước ngày cô gái đính hôn, cả hai đã bỏ trốn 14 ngày. Họ mang theo một khoản tiền kha khá và duy trì cuộc sống bằng công việc làm thêm là nhổ đậu phộng thuê (nhổ củ lạc). "Lúc đó cực khổ lắm. Người đó ra nắng không quen nên hay bị bệnh”. Nhưng cuối cùng cuộc sống xoay xở không nổi. “Mình thì sao cũng được có điều tội nghiệp cho người ta nên mình đã dụ dỗ người ta quay ngược trở về. Dù biết trở về không có kết quả tốt nhưng mình vẫn chấp nhận”.

    Sau 4 năm xa cách, giờ đây chàng trai đã có sự nghiệp, còn bạn gái ở nơi xứ người nhưng trong lòng anh tình yêu dành cho cô vẫn còn đó.

    Bạn gái cũng muốn anh qua nước ngoài sống cùng cô. Tuy nhiên, chàng trai còn vướng bận công việc, gia đình. Anh cũng lăn tăn với câu hỏi, "liệu người ấy đang thương hại mình hay vẫn còn yêu". Anh cũng lo sợ cô đã có chồng khác.

    Anh chia sẻ: "Không hiểu cô ấy nghĩ gì khi đặt ra mục tiêu và em đã hướng đến được mà tại sao phải bắt em chờ đợi, lao đao nhiều chuyện”.

    TRỊNH VY

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sai-lam-lon-nhat-cua-anh-la-dua-em-quay-ve-a90111.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan