+Aa-
    Zalo

    Trải lòng của cô gái xinh đẹp về tình yêu đầu đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đã bao đêm nay em thổn thức khi nghĩ về người đó. Em vẫn chưa hiểu lý do vì sao anh ấy lại tránh mặt em nữa.

    (ĐSPL) – Đã bao đêm nay em thổn thức khi nghĩ về người đó. Em vẫn chưa hiểu lý do vì sao anh ấy lại tránh mặt em nữa.

    Em năm nay 22 tuổi, khi mà bạn bè trong lớp ai nấy đều có người yêu hết thì em vẫn “độc thân vui tính”. Em cũng muốn có người yêu và cũng có nhiều bạn trai muốn làm quen với em nhưng thật sự sau vài lần nói chuyện em cảm thấy không hợp, và em vẫn đang chờ đợi, chờ đợi 1 nửa thực sự của mình.

    Thời gian này bận bịu bài vở em cũng không nghĩ gì đến chuyện tình yêu tình báo cả, cho đến ngày em gặp anh, người làm em rung rinh, thậm chí “đau đầu”.

    Đó là chàng trai mà lần đầu gặp mặt em đã cảm giác đặc biệt lắm. Vừa thân quen, vừa ngại ngùng, xốn xang, em không biết gọi là “sét đánh” thì có đúng không nữa. Em thường gặp anh khi chạy bộ ở hồ. Anh chạy ngược chiều em. Đầu tiên em cũng không để ý, cho đến khi 2 ánh mắt chạm nhau. Em cảm giác anh cũng có chút gì đó để ý đến em.

    Rồi tình cờ, em biết anh ở gần nhà em, và cũng tình cờ, khi em đi loanh quanh khu đó thì em gặp anh. Mặc dù rất bất ngờ và trong lòng rất vui, nhưng em đã không dám nhìn anh. Về nhà em tự trách mình nhút nhát quá, thời buổi nào rồi mà còn như vậy. Nếu em nhìn anh, nở một nụ cười thì có lẽ 2 người đã trở thành quen biết.

    Em phát hiện em đã thích anh ấy nhưng không biết phải làm sao để trái tim anh ấy hiểu được tình cảm của em đây (Ảnh minh họa).

    Ngày hôm sau, khi chạy ở hồ, em lại gặp anh, ban đầu vẫn là ánh mắt đó, ánh mắt khiến con gái cảm giác có chút gì đó đặc biệt. Nhưng rồi bỗng nhiên, anh không nhìn em nữa, và thay đổi lộ trình chạy của mình, như kiểu để tránh mặt em vậy. Em thấy rất khó hiểu về hành động này của anh.

    Lý do là bởi vì em thích anh ấy mất rồi chị ạ. Đã lâu, rất rất lâu em mới có cảm giác như vậy với một người khác giới. Và em nghĩ trên đời này, chúng ta gặp rồi quen biết nhau là do chữ duyên. Em rất muốn làm quen với anh, và để xem 2 đứa có duyên với nhau không. Nhưng em không biết làm thế nào để bắt chuyện làm quen và chưa tìm thấy dũng khí để làm quen. Em sợ anh ấy không thích em, em sợ mình bị “hớ”.

    22 tuổi, con gái, chưa một lần yêu nên với em cảm giác lần này đặc biệt lắm và em rất muốn được làm quen nhưng không biết phải làm cách nào. Em mong chị gợi ý cho em cách làm quen mà không quá lố. Dù có anh ấy hay không, em vẫn chạy bộ, nhưng mà mấy hôm nay cũng vì anh mà tinh thần thể thao của em bị sa sút nhiều. Mong chị giúp em.

    Chuyên gia Tư vấn trả lời:

    Nguyễn Du – Nhà thơ hào kiệt của dân tộc Việt Nam ta đã từng viết “lạ cho cái sóng khuynh thành/Làm cho đổ cửa siêu đình như chơi”. Chỉ một lần thôi, bắt gặp ánh mắt của người đep mà người ta đã có thể say mê như điếu đổ. Việc em “rung rinh” với một chàng trai chạy bộ buổi sáng ở bờ hồ, và ánh mắt đã gặp nhau làm em mất ăn mất ngủ cũng là chuyện vẫn thường có thể xảy ra trong đời sống tình yêu đôi lứa.

    Thông thường thì chàng trai sẽ tìm đến “vườn đào” và hỏi rằng đã có ai vào hay chưa? Đằng này, chàng lại thay đổi lộ trình chạy làm cho “Đào” bối rối không biết phải làm sao? Giải pháp tốt nhất có lẽ vẫn là phát huy tinh thần thể thao cao vút, tạo cơ hội cho Mận hỏi Đào – vườn hồng đã có ai vào hay chưa? Đúng theo quy luật trâu đi tìm cọc mà các cụ đã dạy chúng ta thôi em à.

    Chúc em thành công và hạnh phúc

    Chuyên mục hợp tác giữa báo Đời sống & Pháp luật và Tư vấn Thanh Tâm thuộc Hội khoa học tâm lý tư vấn Giáo dục Việt Nam.

    Độc giả có thể gửi tình huống tư vấn tại đây hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài 19006674.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trai-long-cua-co-gai-xinh-dep-ve-tinh-yeu-dau-doi-a84077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan