+Aa-
    Zalo

    Sản xuất và cung cấp điện miền Bắc đón tín hiệu tích cực

    (ĐS&PL) - Hoạt động sản xuất và cung cấp điện miền Bắc nhận nhiều tín hiệu tích cực với việc 1.000 MW nguồn điện được khôi phục, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 sẽ có thêm 7 triệu kWh cho lưới điện miền Bắc.

    Theo báo Người lao động, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) cho biết, đến ngày 10/6 công suất nguồn điện miền Bắc có phần cải thiện và đưa vào vận hành trở lại tổng cộng khoảng 1.000 MW.

    san xuat va cung cap dien mien bac don tin hieu tich cuc
    Sản xuất và cung cấp điện miền Bắc đón tín hiệu tích cực.

    Theo A0, do vừa qua một số tổ máy nhiệt điện tại miền Bắc bị sự cố đã được khẩn trương xử lý khắc phục. Ngoài ra, trong vài ngày qua một số khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa nhỏ nên một số hồ thủy điện nhỏ có thêm nước để cải thiện phát điện.

    Ngoài ra, đến ngày 9/6, trên cả nước, lưu lượng nước về hồ thuỷ điện tăng nhẹ so với ngày hôm qua nhưng vẫn thấp. Mực nước các hồ khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Đông Nam Bộ thấp, một số hồ xấp xỉ, dưới mực nước chết.

    Lượng nước về hồ chủ yếu để điều tiết nước đảm bảo dòng chảy tối thiểu, các nhà máy thủy điện vận hành phát điện bằng lưu lượng nước về. Số lượng nhà máy phải dừng hoạt động chủ yếu tập trung khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ để đảm bảo an toàn cho tổ máy khi vận hành với lưu lượng và cột nước thấp dưới thiết kế, khó có thể đáp ứng được việc phát điện theo quy trình vận hành hồ chứa tại thời kỳ này.

    Hiện vẫn còn một số hồ ở mực nước chết như: Lai Châu, Sơn La, Thác Bà, Tuyên Quang, Bản Vẽ, Hủa Na, Thác Mơ, Trị An. Một số thủy điện phải dừng phát điện vì lưu lượng và mực nước hồ không đảm bảo gồm: Sơn La, Lai Châu, Huội Quảng, Thác Bà, Tuyên Quang, Hủa Na, Trung Sơn, Trị An.

    Dự báo tình hình thủy văn, lưu lượng nước về hồ 24 giờ tới tăng; mực nước hồ tăng nhẹ, các hồ khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ ở mức thấp. Tại khu vực Bắc Bộ, các hồ thủy điện lưu lượng về hồ thấp, tăng nhẹ so với ngày hôm qua.

    Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vẫn liên tục đôn đốc, tìm mọi giải pháp để tăng cường vận hành các nguồn nhiệt điện nhằm ứng phó với tình trạng các hồ thủy điện lớn thiếu hụt nước.

    Đáng chú ý, cũng trong sáng 10/6, ông Võ Mạnh Hà, Giám đốc Công ty nhiệt điện Nghi Sơn - Đơn vị, quản lý vận hành nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 1 cho biết tổ máy 1 của nhà máy bị sự cố vào ngày 5/6, dự kiến trong ngày 13/6 sẽ hoàn thành công tác sửa chữa, kiểm tra thiết bị để sẵn sàng vận hành. Điều này sẽ góp phần cung cấp thêm cho lưới điện miền Bắc thêm 7 triệu kWh mỗi ngày, giảm áp lực thiếu điện đang diễn ra tại khu vực miền Bắc.

    Cũng liên quan tới nguồn cung điện, thông tin từ nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, ông Nguyễn Hữu Vinh, Phó trưởng Ban quản lý dự án nhiệt điện dầu khí Thái Bình 2 cho biết sau thời gian tạm ngừng vận hành để sửa chữa, tổ máy S2 đã được khởi động trở lại và sản lượng điện cung cấp cho miền Bắc sẽ đạt 13 triệu kWh/ngày.

    Như vậy, từ ngày 13/6 sau khi 2 tổ máy của nhiệt điện Nghi Sơn và nhiệt điện Thái Bình 2 vận hành sẽ cung cấp cho lưới điện miền Bắc thêm 20 triệu kWh/ngày, theo Tri thức trực tuyến.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-xuat-va-cung-cap-dien-mien-bac-don-tin-hieu-tich-cuc-a578407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan