+Aa-
    Zalo

    Sáng 16/11, nhiều trường tại Khánh Hòa chủ động cho học sinh nghỉ học do mưa lớn

    (ĐS&PL) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của mưa lũ, sáng 16/11, nhiều trường trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn cho các em.

    Nguồn tin trên báo Khánh Hòa, tại thị xã Ninh Hòa, học sinh tất cả các trường thuộc khu vực Ninh Sơn, Ninh Hưng, Ninh Phú, Ninh Bình, Ninh Tân và một số ít điểm lẻ bị ngập nước tại Ninh Ích, Ninh Lộc, Ninh Hà, Ninh Thân phải nghỉ học. Các trường còn lại học bình thường. Tại huyện Khánh Vĩnh, một số trường tại xã Khánh Thành, Khánh Bình, Khánh Trung… cũng cho học sinh nghỉ học.

    Tại huyện Diên Khánh, một số trường khu vực xã Suối Hiệp, Diên Toàn, Diên Thạnh, Diên An, học sinh nghỉ học do nước lớn ngập một số tuyến đường. 

    Còn tại TP. Nha Trang, các trường thuộc khu vực xã Vĩnh Ngọc, Vĩnh Phương, Vĩnh Trung, Vĩnh Thạnh... cũng cho học sinh nghỉ học do mưa ngập.

    sang 16 11 nhieu truong tai khanh hoa chu dong cho hoc sinh nghi hoc do mua lon
    Trường THCS Lương Định Của (TP. Nha Trang) bị mưa ngập. Ảnh: Báo Khánh Hòa.

    Trước đó, ngày 15/11, trước tình hình mưa lũ, UBND TP. Cam Ranh đã cho học sinh trên toàn thành phố nghỉ học. Đến sáng 16/11 thì hầu hết các trường đã tổ chức dạy học trở lại. Riêng Trường Tiểu học Cam Phước Đông 1 (xã Cam Phước Đông, TP. Cam Ranh) cho học sinh nghỉ học do các hồ xả lũ, đập tràn ngập nước. 

    Ngoài ra, các trường trên địa bàn huyện Cam Lâm, Vạn Ninh, Khánh Sơn học sinh đi học bình thường.

    Những ngày qua mưa lớn kéo dài trên hầu khắp các khu vực trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, dự báo mưa lũ còn diễn biến phức tạp trong những ngày tới. Ở huyện Khánh Vĩnh đã kịp thời sơ tán hơn 100 người dân khỏi vùng rốn lũ. Nguồn tin từ địa phương cho biết, theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn - Phòng thủ dân sự huyện Khánh Vĩnh, trước tình hình thời tiết mưa lũ phức tạp, huyện đã khẩn trương ban hành 3 văn bản chỉ đạo các ngành, các cấp, các địa phương chủ động ứng phó với mưa lũ. Các thành viên Ban chỉ huy thường xuyên bám sát địa bàn, phối hợp chính quyền địa phương triển khai công tác ứng phó; ngành giáo dục chủ động bảo đảm an toàn về người và trang thiết bị…

    Trước đó, Sở GD&DDT tỉnh Khánh Hòa đã có công văn gửi các phòng GD&ĐT, các đơn vị thuộc và trực thuộc sở về việc chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ đang diễn ra trên địa bàn tỉnh.

    Theo đó, sở yêu cầu các trường tổ chức trực ban 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến mưa lũ; giữ liên hệ thường xuyên với cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó trong trường hợp có sự cố xảy ra.

    Đồng thời, các trường lên phương án đảm bảo an toàn dạy và học, trong trường hợp cần thiết có thể cho học sinh nghỉ học. Khẩn trương dọn dẹp, vệ sinh trường, lớp; phòng ngừa dịch bệnh sau mưa lũ.

    Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; chủ động di dời máy móc, thiết bị, tài liệu, hồ sơ đến nơi an toàn để tránh hư hại.

    Sở cũng yêu cầu các trường, các đơn vị liên tục cập nhật thông tin, tổng hợp thiệt hại và lên phương án xử lý, báo cáo cơ quan chức năng, đồng thời báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo để báo cáo UBND tỉnh, theo Tạp chí Người đưa tin pháp luật.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-16-11-nhieu-truong-tai-khanh-hoa-chu-dong-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-do-mua-lon-a599760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan