+Aa-
    Zalo

    Sáng mai, VNREDSat-1 có thể chụp ảnh gần đảo Thổ Chu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 13/3, dự báo quỹ đạo vệ tinh bay qua khu vực đông đảo Thổ Chu trong khoảng thời gian từ 9-12h. Sau 2 giờ sẽ có ảnh sản phẩm.

    Ngày 13/3, dự báo quỹ đạo vệ tinh bay qua khu vực đông đảo Thổ Chu trong khoảng thời gian từ 9-12h. Sau 2 giờ sẽ có ảnh sản phẩm.

    Theo ông Chu Xuân Huy, Trưởng phòng quản lý và khai thác dữ liệu ảnh vệ tinh thuộc Trung tâm điều khiển và khai thác vệ tinh nhỏ (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ VN), vệ tinh sau khi chụp sẽ truyền dữ liệu về trạm thu ảnh của Đài Viễn thám Trung ương (thuộc Cục Viễn thám - Bộ TNMT). Tại đây, sẽ có bước xử lý từ tín hiệu sang sản phẩm ảnh thô đầu tiên, và ảnh thô này được truyền đồng thời sang Trung tâm điều khiển vệ tinh.

    Tổng cộng, số lượng ảnh truyền về mặt đất là 15 ảnh thuộc 2 dải chụp, kích thước một dải là: 17,5km x 100km và dải thứ 2 là: 17,5km x 160km. Mỗi ảnh tương ứng với kích thước 17,5 x 17,5 (km) trên thực tế.

    Vệ tinh VNREDSat-1 đã gửi những hình ảnh đầu tiên phục vụ công tác tìm kiếm cứu hộ máy bay MH370 của Malaysia nghi mất tích.

    Ông Huy cũng cho biết, chất lượng ảnh tốt, trời trong, ít mây. Tuy nhiên, không có bất cứ dấu hiệu bất thường nào cho thấy khả năng máy bay đã mất tích trên biển. Với độ phân giải của ảnh vệ tinh lên tới 2,5m, nếu máy bay gặp nạn rơi xuống biển, sau 4 ngày kể từ khi phát tín hiệu cuối cùng, những vật thể vỡ của máy bay cũng sẽ trôi trên biển và ảnh vệ tinh sẽ hiển thị.

    Một nguồn tin từ Trung tâm điều khiển và khai thác vệ tinh nhỏ cũng cho hay, trong chiều nay, lãnh đạo trung tâm sẽ họp để quyết định sẽ tiếp tục chụp vị trí nào trong khu vực tìm kiếm. Ông Chu Xuân Huy cho biết, hiện tại chưa biết chính xác sẽ chụp tiếp khu vực này, nhưng theo thông tin từ Uỷ ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia cho biết, nhiều khả năng sẽ mở rộng tìm kiếm ở khu vực phía đông đảo Thổ Chu. Bởi vậy, trong ngày 13/3, nhiều khả năng trung tâm sẽ điều khiển vệ tinh chụp thêm 2 dải tại khu vực này.

    Trong ngày 13/3, dự báo quỹ đạo vệ tinh cũng bay qua khu vực đông đảo Thổ Chu trong khoảng thời gian từ 9-12h, nếu đặt lịch chụp thì vệ tinh sẽ có thể truyền dữ liệu ngay về mặt đất và khoảng sau 2 giờ sẽ có ảnh sản phẩm. Tuy nhiên, một nguồn tin khác cho biết, nếu khu vực tìm kiếm máy bay được xác định là eo biển Mallaca của Malaysia thì vị trí này cũng nằm trên quỹ đạo vệ tinh VNREDSat-1 về phía tây nam. Vì vậy, để hỗ trợ công tác tìm kiếm, nếu được yêu cầu vệ tinh VNREDSat-1 sẽ tiếp tục chụp ảnh vệ tinh cho đến khi công việc tìm kiếm máy bay kết thúc.

    Theo Lao Động

    Xem thêm clip sử dụng vệ tinh VNREDSAT-1 để tìm kiếm máy bay mất tích

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-mai-vnredsat-1-co-the-chup-anh-gan-dao-tho-chu-a25226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan