+Aa-
    Zalo

    Sáng nay (7/11), các trường tại TP.HCM bắt đầu thực hiện lùi giờ học buổi sáng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ sáng nay, các trường học tại TP.HCM bắt đầu thực hiện việc lùi giờ học theo quy định của Sở GD&ĐT TP.HCM.

    Trao đổi trên báo Thanh Niên, ông Dương Văn Dân, Trưởng phòng GD&ĐT quận 8 cho hay, thực hiện theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT TP.HCM, các trường học tại quận này đã rà soát và thực hiện điều chỉnh giờ vào học đồng loạt từ hôm nay.

    Theo đó, các trường mầm non, tiểu học vào học tiết học đầu tiên trong ngày không trước 7h30, còn bậc THCS không trước 7h15. Các trường xây dựng kế hoạch phối hợp với địa phương mở cửa đón học sinh từ 6h30; không để học sinh đi học trễ hoặc về sớm tập trung đông trước cổng trường.

    Trưởng phòng GD&ĐT quận 8 cũng cho biết thêm, Phòng đề nghị các trường xây dựng giải pháp lệch giờ học đối với những khối lớp. Nhà trường bố trí tiết học trong một buổi học, số buổi học trong một tuần theo khung giờ trên nhưng phải đảm bảo các yêu cầu sau: Số tiết học, chương trình học đầy đủ theo quy định; Đảm bảo sức khỏe cho học sinh, đội ngũ nhà giáo người lao động tại đơn vị; Tình hình giao thông thông thoáng trước cổng trường và xung quanh trường vào giờ cao điểm; Hiệu trưởng của hai trường liền kề thống nhất kế hoạch, giải pháp lệch ca, lệch giờ nhằm tránh ùn tắc giao thông nhất là giờ về.

    sang nay 7 11 cac truong hoc tai tp hcm bat dau thuc hien lui gio hoc buoi sang dspl 1
    Các trường học tại TP.HCM bắt đầu thực hiện lùi giờ học buổi sáng. Ảnh minh họa

    Sáng nay, chị Nguyễn Hòa Hảo cùng con trai là học sinh lớp 4 Trường tiểu học Trần Danh Lâm (quận 8, TP.HCM) có mặt ở cổng trường lúc 7h20, muộn hơn so với trước đây 20 phút.

    “Trước đây, cứ 6h thiếu 10 là báo thức con dậy, có những ngày bé thức không nổi đành cho con ngủ thêm 5 hay 10 phút, lúc dậy 2 mẹ con phải 'đua' nếu không là muộn học. Cuối tuần rồi, giáo viên chủ nhiệm gửi tin nhắn giờ vào học mới là 7h30, mẹ với con đều mừng. Sáng nay cháu được ngủ thêm gần 30 phút, thức dậy tươi tỉnh hơn mọi ngày”, Thanh Niên dẫn lời chị Hảo cho hay.

    Được biết, bắt đầu từ hôm nay, Trường tiểu học Trần Danh Lâm thực hiện thời khóa biểu mới, tiết 1 bắt đầu từ 7h30, sau 2 tiết, học sinh sẽ ra chơi 25 phút. Buổi sáng học sinh học 4 tiết và kết thúc vào 10 h35. Buổi chiều bắt đầu lúc 13h30, hết tiết 2 học sinh ra chơi 25 phút đến 15h15 phút vào học tiết 3 và ra về lúc 15h55.

    Trước đó, nhiều trường học cũng đã có quyết định điều chỉnh giờ vào học tiết 1 cho học sinh.

    Cụ thể, theo VnExpress, ngày 6/11, Trường THCS Nguyễn Du (quận 1) gửi thông báo cho học sinh, phụ huynh về việc bắt đầu tiết một lúc 7h15, muộn hơn 15 phút so với trước và tan học buổi sáng lúc 11h29. Khung giờ mới được trường áp dụng từ ngày 7/11.

    Điều chỉnh của trường Nguyễn Du nhằm thực hiện theo yêu cầu của Sở GD&ĐT TP: giờ học buổi sáng sớm nhất của trẻ mầm non, học sinh tiểu học là 7h30, THCS 7h15 và THPT 7h. Dù Sở cho phép các trường được chủ động thiết kế, xây dựng giờ vào học phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất và tình hình giao thông, hầu hết trường áp dụng mốc sớm nhất mà Sở quy định.

    Tương tự, ngày 2/11, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình (quận 4) đã họp hội đồng trường, thống nhất áp dụng giờ vào học 7h30, nghỉ trưa lúc 10h35 từ đầu tuần tới.

    Tại quận Bình Tân, Trưởng Phòng GD&ĐT Ngô Văn Tuyên cho biết trước khi Sở có yêu cầu, các trường tiểu học trong quận đã áp dụng giờ vào học 7h30 nên không cần điều chỉnh. Với bậc THCS, các trường đồng loạt lùi 15 phút, từ 7h xuống 7h15, không trường nào vào học muộn hơn mốc này.

    Ngày 1/11, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có văn bản chính thức về việc rà soát và điều chỉnh giờ vào học tiết học đầu tiên của tất cả các trường từ mầm non, tiểu học và THCS, THPT.

    Theo đó, căn cứ kết quả khảo sát việc thực hiện đề án “lệch ca lệch giờ” đảm bảo thời gian tổ chức đi học cho trẻ em, học sinh tại các cơ sở giáo dục vào đầu năm học 2022- 2023 đồng thời căn cứ các nội dung phối hợp của các sở, ban ngành thực hiện kết luận tại cuộc họp xem xét báo cáo kết quả nghiên cứu giải pháp lệch ca, lệch giờ làm việc, giờ học trên địa bàn TP.HCM, Sở GD&ĐT chỉ rõ thời gian qua, có một số cơ sở giáo dục chưa thực hiện đúng hướng dẫn của Sở về thực hiện giải pháp lệch ca, giờ học tại các trường học. Vì vậy Sở đề nghị các cơ sở giáo dục rà soát chấn chỉnh và triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

    Rà soát điều chỉnh giờ bắt đầu tiết học đầu tiên ở bậc học mầm non và tiểu học không trước 7h30; bậc THCS không trước 7h15; bậc THPT không trước 7h. Đồng thời, nhà trường xây dựng kế hoạch mở cửa đón học sinh từ 6h30. Không để học sinh đi học trễ hoặc về sớm tập trung ở khu vực phía trước cổng trường. 

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-nay-711-cac-truong-tai-tphcm-bat-dau-thuc-hien-lui-gio-hoc-buoi-sang-a556545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan