+Aa-
    Zalo

    Sáng nay, gia đình Tướng công an đã tháo dỡ biệt thự trái phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Gia đình thiếu tướng Phan Như Thạch, nguyên giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, đã tháo dỡ ngôi biệt thự xây trái phép vào sáng nay, ngày 4/3.

    (ĐSPL) - Gia đình thiếu tướng Phan Như Thạch, nguyên giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, đã tháo dỡ ngôi biệt thự xây trái phép vào sáng nay, ngày 4/3.

    Theo nguồn tin trên báo Pháp luật TP.HCM, ngày 4/3, gia đình thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) đã tiến hành các bước tháo dỡ công trình biệt thự xây dựng trái phép tại khu vực rừng Nam Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng).

    Ngôi biệt thự xây dựng trái phép đã được tháo dỡ. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Theo nguồn tin này, sáng nay đã có khá nhiều nhân công tham gia tháo dỡ biệt thự, các cánh cửa gỗ của ngôi nhà đã được tháo ra hoàn toàn. Nhân công cũng đang dùng máy khoan để phá sàn nhà và đập bỏ các bức tường.

    Tương tự, khu vực quần thể biệt thự của ông Ngô Văn Quang cũng đang được tiến hành các thủ tục để tháo dỡ. Sau khi UBND quận Liên Chiểu ra quyết định buộc tháo dỡ các công trình vi phạm thì gia đình ông Thạch và ông Quang đều chấp hành nghiêm túc.

    Công nhân tiến hành tháo dỡ ngôi biệt thự của ông Phan Như Thạch. Ảnh: Pháp luật TP.HCM.

    Theo nguồn tin trên báo Tuổi Trẻ, trước đó ngày 4/2, chủ tịch UBND quận Liên Chiểu đã ra quyết định xử phạt ông Thạch và ông Quang về hành vi xây dựng trái phép.

    Theo đó gia đình tướng Thạch đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính là đã tổ chức thi công, công trình nhà ở trên phần đất không được phép xây dựng thuộc dự án khu du lịch nghĩ dưỡng Làng Vân. Tướng Thạch đã xây dựng nhà biệt thự ba tầng, công trình hiện đang hoàn thiện và chưa đưa vào sử dụng.

    Những hành vi này vi phạm quy định tại điểm a, khoản 7, điều 13, Nghị định 121 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng; kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; quản lý phát triển nhà và công sở.

    Quận đã ra quyết định xử phạt gia đình ông Thạch tổng cộng 22,5 triệu đồng, buộc tháo dỡ công trình vi phạm.

    Còn đối với biệt thự trái phép của ông Quang, theo UBND quận Liên Chiểu, ông Quang đã vi phạm hành chính số tiền 22,5 triệu đồng, buộc ông Quang tháo dỡ toàn bộ các công trình xây dựng trái phép tại khu vực rừng Hải Vân. Thời hạn tháo dỡ là trong vòng 35 ngày kể từ ngày nhận quyết định.

    Hiện gia đình ông Thạch và ông Ngô Văn Quang đã nộp số tiền vi phạm hành chính về xây dựng nhà trái phép.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-nay-gia-dinh-tuong-cong-an-da-thao-do-biet-thu-trai-phep-a86012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan