+Aa-
    Zalo

    Sao Hollywood quyên góp hàng triệu đô hỗ trợ khắc phục vụ cháy rừng ở Australia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều ngôi sao Hollywood như Miley Cyrus, Selena Gomez, Chris Hemsworth…đã quyên góp tiền, kêu gọi cộng đồng chung tay hỗ trợ khắc phục vụ cháy rừng ở Australia.

    Nhiều ngôi sao Hollywood như Miley Cyrus, Selena Gomez, Chris Hemsworth, Nicole Kidman, Pink, Hugh Jackman…đã quyên góp tiền, kêu gọi cộng đồng chung tay hỗ trợ khắc phục hậu quả vụ cháy rừng ở Australia những ngày qua.

    Vụ cháy rừng kinh hoàng ở Australia, do hậu quả của biến đổi khí hậu, đã đốt cháy 12,35 triệu mẫu đất và phá hủy hơn 1.400 ngôi nhà. Số người chết lên tới 24 người, khoảng 500 triệu động vật bị giết chết trong các đám cháy.

    Nam diễn viên Chris Hemsworth.

    Trên trang cá nhân của mình, ngôi sao người Australia Chris Hemsworth cho biết, anh đóng góp 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng) cho để giúp đỡ lính cứu hỏa và cư dân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy rừng ở Australia.

    "Thần Sấm" kêu gọi mọi người: "Như các bạn đã biết, thảm họa cháy rừng tại Australia đã để lại thiệt hại nặng nề. Chúng vẫn đang tiếp tục cháy, thời tiết càng ngày càng nóng. Chúng tôi hiện vẫn trong tình trạng khó khăn và còn rất nhiều thách thức ở phía trước".

    "Điều chúng tôi cần bây giờ là sự ủng hộ của mọi người. Bản thân tôi sẽ đóng góp 1 triệu USD và tôi mong rằng các bạn có thể trao đi dù bằng bất kỳ cách nào, hình thức nào đi chăng nữa. Mỗi một đồng đều quý giá. Số tiền đó sẽ đến thẳng tới lính cứu hỏa, những người bị nạn và các cộng đồng bị ảnh hưởng. Họ đang rất cần sự hỗ trợ của chúng ta bây giờ".

    "Thiên nga nước Úc" Nicole Kidman và chồng là Keith Urban cũng đã quyên góp 500.000 USD (11,5 tỷ VNĐ) nhằm hỗ trợ đất nước vượt qua cơn thảm họa. Nữ diễn viên chia sẻ: “Tôi gửi lời cầu nguyện của gia đình đến bên những người đang phải chịu sự ảnh hưởng từ ngọn lửa đang bừng cháy ở Australia”.

    Nữ diễn viên Nicole Kidman.

    Nhiều ngôi sao Hollywood khác cũng đang đóng góp rất nhiều để giúp đỡ người dân Australia khắc phục thảm họa. Có thể kể đến như nữ diễn viên hài nổi tiếng Celeste Barber đã gây quỹ trên toàn cầu bắt đầu từ 3/1 và cho đến nay đã thu về được hơn 40 triệu USD (927 tỷ VNĐ).

    Nữ diễn viên hài Celeste Barber.

    Hai ngôi sao trẻ Miley Cyrus và Selena Gomez lần lượt quyên góp tới 69 tỷ VNĐ và 115 tỷ VNĐ để giúp đỡ người dân Australia khắc phục thảm họa.

    Miley Cyrus và Selena Gomez.

    Trong khi đó, tài tử nổi tiếng Russell Crowe - người được vinh danh là Nam diễn viên xuất sắc nhất của giải thưởng Quả cầu vàng 2020 đã không có mặt trong lễ trao giải vì ở lại quê nhà Australia giúp khắc phục cháy rừng.

    Russell Crowe đã gửi bài phát biểu của mình và nhờ Jennifer Aniston thay mặt anh đọc trên sân khấu trao giải. Nam diễn viên chia sẻ về thảm họa ở quê hương mình: “Không còn nghi ngờ gì nữa, thảm kịch xảy ra ở Australia là do biến đổi khí hậu. Chúng ta cần phải hành động dựa trên khoa học, hướng lực lượng lao động toàn cầu chuyển sang năng lượng tái tạo và hãy tôn trọng hành tinh tuyệt vời của chúng ta như nó vốn có”.

    Tài tử Hugh Jackman, một người con khác của nước Úc cũng đăng tải những liên kết với các tổ chức nhận quyên góp cho vụ cháy rừng kèm theo lời kêu gọi: “Hãy nhấn vào tấm hình để được dẫn đến những tổ chức đang miệt mài chống lại những ngọn lửa… cứu những mạng sống, cứu lấy thiên nhiên hoang dã cũng như con người”.

    Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ Pink cũng có lời kêu gọi tương tự. Đồng thời, cô quyên góp 500.000 USD (11,5 tỷ VNĐ) đến dịch vụ cứu hỏa địa phương, những người đang phải chiến đấu với "cơn bão lửa" ở Australia.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-hollywood-quyen-gop-hang-trieu-do-ho-tro-khac-phuc-vu-chay-rung-o-australia-a307485.html
    Sự kiện: Sao quốc tế
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan