+Aa-
    Zalo

    Sao Việt và những scandal ồn ào nhất năm 2014

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – "Đạo" nhạc, ăn mặc phản cảm, tố nhau, tin đồn chia tay,…là những scandal ồn ào nhất của sao Việt trong năm 2014.

    (ĐSPL) – "Đạo" nhạc, ăn mặc phản cảm, tố nhau, tin đồn chia tay,…là những scandal ồn ào nhất của sao Việt trong năm 2014.

    Sơn Tùng M-TP vướng nghi án “đạo" nhạc

    Sơn Tùng M-TP được đánh giá một ca sĩ trẻ có triển vọng với gương mặt sáng và một giọng live tốt. Tuy nhiên, năm 2014, Sơn Tùng vướng hàng loạt rắc rối liên quan đến chuyên môn bởi hầu hết những bản hit làm nên tên tuổi của anh đều vướng nghi án “đạo”, “nhái” nhạc.

    Sơn Tùng M-TP liên tục vướng phải nghi án "đạo", "nhái" nhạc.

    Đỉnh điểm nhất là ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M-TP phát hành đầu tháng 10 gây nhiều tranh cãi nhất khi vướng phải nghi án “đạo nhạc” ca khúc “Because I Miss You của Yong Hwa” của Jung Yong Hwa - trưởng nhóm CN Blue, trong bộ phim Heartstrings của Hàn Quốc.

    Để làm rõ vụ việc, Cục Bản quyền tác giả đã ủy quyền cho Hội Âm nhạc Việt Nam thành lập Hội đồng thẩm định ca khúc “Chắc ai đó sẽ về”. Rất nhiều nhạc sỹ tên tuổi của Hội Âm nhạc Việt Nam gồm nhạc sỹ Phó Đức Phương, Đỗ Bảo, Dương Khắc Linh, Võ Thiện Thanh... đã phân tích và đưa ra kết luận ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" đạo nhạc. Đồng thời gửi văn bản kết luận tới Cục bản quyền tác giả ngày 10/11, trong đó đề nghị cấm sử dụng và lưu hành trên toàn quốc đối với “Chắc ai đó sẽ về”.

    "Chắc ai đó sẽ về" của Sơn Tùng M-TP bị "tố" giống ca khúc "Beacause I miss you", nhạc phim “Hearstrings”.

    Điều này đã gây ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp của Sơn Tùng nhất là khi bộ phim “Chàng trai năm ấy” do anh đóng vai chính bị hoãn chiếu vì sử dụng ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” là làm nhạc phim.

    Tuy nhiên, trước thông tin đại diện ca sĩ Hàn Quốc cho rằng Sơn Tùng M-TP không đạo nhạc và ý kiến cần làm xử lý vụ việc một cách chặt chẽ, nhiều chiều từ phía Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Cục Bản quyền tác giả; Bộ VH,TT&DL quyết định thành lập Hội đồng thẩm định lại ca khúc của Sơn Tùng.

    Sau một thời gian thẩm định, ngày 5/12 Bộ VH-TT&DL đã đưa ra kết luận cuối cùng, ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M-TP có ảnh hưởng ca khúc “Because I Miss You của Yong Hwa” về hòa âm.

    Vì vậy Bộ yêu cầu Sơn Tùng phải thay phần beat và được bộ thẩm định lại một lần nữa thì mới được phép lưu hành. Đồng nghĩa với việc bộ phim được chờ đợi của đạo diễn Nguyễn Quang Huy – “Chàng trai năm ấy” sẽ được ra mắt khán giả trong thời gian tới.

    Trải qua những lùm xùm không đáng có, ngày 19/12 vừa qua, Sơn Tùng M-TP chính thức tung MV “Chắc ai đó sẽ về” sau khi đã thay beat mới. Chỉ sau 2 giờ tung ra, MV “Chắc ai đó sẽ về” đã đạt kỷ lục 500.000 lượt xem trên Youtube. Đa phần khán giả đều cho rằng bản phối mới có âm hưởng nhẹ nhàng, dễ nghe và tạo nhiều xúc cảm.

    Bộ phim "Chàng trai năm ấy" lấy ca khúc này làm nhạc chủ đề sẽ chính thức khởi chiếu rộng rãi trên toàn quốc từ ngày 31/12/2014.

    Hương Tràm lộ nội y hớ hênh, phản cảm

    Xuất hiện trên sân khấu một quán bar tối 25/8 tại Hà Nội, Hương Tràm khiến toàn bộ khán giả “nhức mắt” vì trang phục xuyên thấu lộ nội y của mình. Nhiều người bày tỏ vẻ ngán ngẫm vì vẻ gợi cảm quá đà của nữ ca sĩ 19 tuổi.

    Hương Tràm diện nội y phản cảm biểu diễn trong quán bar.

    Vì mặc trang phục phản cảm biểu diễn trên sân khấu, Hương Tràm đã bị Sở VHTT&DL Hà Nội gửi giấy mời đến làm việc và tường trình sự việc trên. Tuy nhiên vì bận lưu diễn ở nước ngoài, nên ngày 8/10 Hương Tràm mới đến trình diện Sở Hà Nội.

    Ngày 10/10, Sở VH-TT-DL Hà Nội đã đưa ra quyết định xử phạt đối với ca sĩ Hương Tràm. Theo đó, Quán quân The Voice mùa đầu bị xử phạt hành chính 10 triệu đồng và cấm diễn 3 tháng tại Hà Nội, còn quán bar đã để Hương Tràm ăn mặc phản cảm trình diễn tối hôm đó cũng bị xử phạt hành chính 2 triệu đồng.

    Đây không phải lần đầu giọng ca trẻ tuổi này gặp sự cố với phần trang phục. Trước đây, cô đã nhiều lần khoe vòng một “trễ nải” cùng nội y khi chọn một chiếc váy ngắn cũn cỡn.

    Tin đồn Hồ Ngọc Hà và Cường Đô la rạn nứt

    Khi đồng ý gắn bó cuộc đời mình với chàng thiếu gia phố núi, Hồ Ngọc Hà đã vượt qua rất nhiều áp luận dư luận về việc không cân xứng ngoại hình, cũng như cuộc hôn nhân này không xuất phát từ tình yêu mà nguyên nhân chính là tiền bạc. Cho đến khi tình yêu đơm hoa kết trái với kết quả là bé Subeo, dư luận mới lắng xuống trong một thời gian dài.

    Hồ Ngọc Hà - Cường Đô la đã thực sự chia tay?

    Tuy nhiên, thời gian vừa qua tin xoay quanh nghi án ly thân của Cường Đô la và Hồ Ngọc Hà chấm dứt gần 8 năm yêu nhau và 4 năm sống cùng nhà tiếp tục gây xôn xao dư luận. Thực hư câu chuyện tình cảm của cặp đôi đình đám nhất showbiz Việt ra sao luôn khiến công chúng quan tâm, tò mò vì sự úp mở của người trong cuộc.

    Trong khi Hà Hồ vẫn giữ thái độ im lặng, thì ông xã Cường Đô la vẫn âm thầm chứng minh tình yêu của mình bằng sự quan tâm chân thành tới hai mẹ con và liên tục chia sẻ những hình ảnh hạnh phúc trước đây của cặp đôi.

    Những scandal dồn dập quanh gia đình Hà Hồ xảy ra đúng thời điểm cô ra liveshow riêng, khiến người đẹp lại bị đẩy sang nghi vấn dùng chuyện gia đình PR tên tuổi. Tất cả sự việc rùm beng dường như chỉ lắng lại sau liveshow của Hà Hồ, với những hình ảnh được cho là đã tái hiện lại câu chuyện chính cuộc đời của cô. Tưởng rằng với liveshow, Hà Hồ đã đưa ra câu trả lời kết thúc cho mối tình với Cường Đô la. Nhưng gần đây, Cường Đô la thường xuyên chia sẻ những hình ảnh ngọt ngào, tình cảm giữa anh và Hà Hồ lại khiến người hâm mộ nuôi hy vọng cặp đôi sẽ quay sẽ trở lại.

    Dương Yến Ngọc tố Pha Lê giật chồng

    Cách đây không lâu, showbiz Việt được phen ồn ào với vụ Dương Yến Ngọc tố cô bạn thân là ca sỹ Pha Lê cướp chồng mình. Với bản tính thẳng thắn, bộc trực, người đẹp đã không ngại công khai việc chồng minh lăng nhăng với Pha Lê trên trang cá nhân. Trong khi đó, chồng Yến Ngọc là Trần Thông lên tiếng thanh minh.

    Dương Yến Ngọc và Pha Lê từng là đôi bạn thân thiết.

    Vô cùng bức xúc trước những lời Dương Yến Ngọc tố cáo mình, Pha Lê cũng “đáp trả” thẳng thừng kèm theo đó là các tin nhắn trao đổi giữa cô và anh Thông - chồng Dương Yến Ngọc để mình chứng cho sự trong sạch của mình.

    Chưa dừng lại ở đó, Pha Lê còn "tố" ngược lại Dương Yến Ngọc là người mê cờ bạc. Đồng thời, nữ ca sĩ cũng đề nghị kiện ngược Dương Yến Ngọc vì những lời vu khống dành cho mình.

    Sau nhiều lần lên án Pha Lê và sự việc chưa ngã ngũ, Dương Yến Ngọc suy giảm tinh thần nghiêm trọng, thậm chí đòi tự tử. Cô đồng thời hé lộ hôn nhân không hạnh phúc, chồng cô là người chồng vũ phu, thường xuyên đánh đập vợ.

    Tuy nhiên sau đó, chính Dương Yến Ngọc lại gây sự bất ngờ khi lên tiếng xin lỗi Pha Lê và tuyên bố làm hòa với chồng như chưa có chuyện gì xảy ra.

    Sau một thời gian sự việc lắng xuống, báo chí lại bắt gặp Dương Yến Ngọc tay trong tay với chồng tham dự sự kiện, cũng như đi du lịch cùng nhau, báo hiệu hai vợ chồng đã "cơm lành canh ngọt".

    Lùm xùm vụ tiền tác quyền liveshow Khánh Ly

    Thời gian qua, những lùm xùm xung quanh chuyện bản quyền tác phẩm của liveshow Khánh Ly đã được tranh luận, "mổ xẻ" rất sôi nổi, đa chiều.

    Mọi chuyện bắt đầu vào chiều 2/8, trước giờ diễn ra liveshow đầu tiên của ca sĩ Khánh Ly tại Hà Nội. Nhạc sĩ Phó Đức Phương - Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) bất ngờ lên tiếng tố cáo BTC liveshow Khánh Ly "quỵt" tiền tác quyền.

    Liveshow Khánh Ly khép lại với những dư âm lùm xùm không đáng có xoay quanh chuyện tiền bản quyền.

    Tuy nhiên, sau khi đàm phán, đại diện BTC chương trình hứa, chiều 4/8 sẽ đến nộp 178 triệu đồng tiền bản quyền các ca khúc được biểu diễn trong đêm nhạc Khánh Ly in Hà Nội.

    Nhưng đến chiều 8/8, nhạc sĩ Phó Đức Phương lại một lần nữa cho biết đơn vị tổ chức liveshow Khánh Ly chưa thanh toán đầy đủ tiền tác quyền như thỏa thuận. Nhạc sĩ Phó Đức Phương đã trực tiếp vào Đà Nẵng để tiếp tục đòi tiền Khánh Ly ngay trước giờ diễn ra liveshow.

    Tại đây vị nhạc sĩ và đại diện BTC đã tranh cãi “tóe lửa” mà chưa đi đến thống nhất số tiền bản quyền hai đêm nhạc.

    Trước lời qua tiếng lại giữa VCPMC và đại diện BTC chương trình, khán giả bức xúc, các nhạc sĩ nhảy vào cuộc đưa ra các ý kiến trái chiều, bản thân người nhà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh cũng lên tiếng một cách nhẹ nhàng nhưng chắc nịch. Bà khẳng định gia đình đã ủy quyền cho VCPMC thực hiện việc thu tiền tác quyền đối với các tác phẩm của cố nhạc sĩ.

    Để chấm dứt tranh cãi xoay quanh chuyện đòi tiền tác quyền liveshow Khánh Ly gây ảnh hưởng xấu trong dư luận, chiều ngày 27/8, Bộ VH, TT&DL đã đưa ra kết luận cuối cùng. Theo đó, phía BTC chương trình phải trả tiền tác quyền hai đêm nhạc Khánh Ly tại Hà Nội và Đà Nẵng tổng số tiền là 250 triệu đồng (cộng thêm thuế VAT là 275 triệu đồng).

    Được biết, live concert Khánh Ly hồi 9/5 tại Hà Nội đã nộp cho VCPMC số tiền bản quyền là 260 triệu đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-viet-va-nhung-scandal-on-ao-nhat-nam-2014-a76002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    250 triệu tiền tác quyền cho show Khánh Ly

    250 triệu tiền tác quyền cho show Khánh Ly

    Đơn vị tổ chức show Khánh Ly - Cty TNHH Giải trí Đồng Dao sẽ phải trả cho Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCMPC) 250 triệu tiền tác quyền cho 2 đêm nhạc.