+Aa-
    Zalo

    Sập chung cư 4 tầng ở Pháp, 8 người mất tích

    (ĐS&PL) - Giới chức thành phố Marseille (Pháp) xác nhận 8 người đã mất tích trong vụ sập tòa nhà 4 tầng tại quận trung tâm La Plaine.

    Reuters đưa tin, vụ nổ xảy ra khoảng 0h40 ngày 9/4 tại thành phố Marseille của Pháp. Theo lời các nhân chứng, sau tiếng nổ lớn vang lên như một vụ nổ bom, một tòa chung cư 4 tầng bị đổ sập hoàn toàn và hai tòa nhà lân cận bị sập một phần.

    "Tôi đang ngủ thì một vụ nổ lớn thực sự làm rung chuyển căn phòng. Tôi giật mình tỉnh giấc như thể mình đang mơ vậy", Saveria Mosnier, nhân chứng sống trên con phố gần hiện trường vụ nổ ở khu La Plaine, kể lại. "Chúng tôi nhanh chóng ngửi thấy mùi khí gas nồng nặc bao trùm xung quanh và mùi đó vẫn còn cho tới sáng nay".

    sap chung cu o phap 8 nguoi mat tich dspl 1
    Hiện trường vụ sập chung cư ở thành phố Marseille, miền Nam Pháp, ngày 9/4. Ảnh: AP

    Công tố viên địa phương Dominique Laurens cho biết, 8 người mất tích sau vụ việc, nghi bị chôn vùi trong đống đổ nát và có thể đã thiệt mạng. 5 người bị thương nặng đã được đưa đến bệnh viện nhưng không đe dọa đến tính mạng.

    Theo truyền thông địa phương, vụ nổ đã gây hỏa hoạn lớn, khiến nỗ lực cứu hộ của khoảng 100 người bị cản trở. "Chúng tôi đang cố gắng dập tắt ngọn lửa để bảo toàn tính mạng của những nạn nhân cuối cùng đang bị kẹt dưới đống đổ nát", chỉ huy trưởng đội cứu hỏa Marseille Lionel Mathieu cho hay.

    Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ sập tòa nhà, nhưng giới chức địa phương nghi ngờ đây là hệ quả của một vụ nổ khí ga. Một lãnh đạo địa phương cho hay, các tòa nhà bị sập không có bất cứ vấn đề nào về kết cấu trước khi xảy ra vụ việc.

    "Trước vụ nổ, không có cảnh báo nguy hiểm nào cho tòa nhà này và nó không nằm trong khu phố được xác định là có nhà ở không đạt tiêu chuẩn", ông Christophe Mirmand, người đứng đầu vùng Provence-Alpes-Côte d'Azur thông tin.

    Vào năm 2018, 8 nạn nhân đã thiệt mạng ở thành phố Marseille khi 2 tòa nhà mục nát ở quận Noailles - nơi cư trú của tầng lớp lao động - đổ sụp.

    Vụ việc phát đi cảnh báo nghiêm trọng về tiêu chuẩn nhà ở tại thành phố cảng bên bờ Địa Trung Hải, khi các nhóm cứu trợ tuyên bố 40.000 cư dân Marseille lúc đó đang phải sống trong những ngôi nhà có kết cấu yếu.

    Tuy vậy, chính quyền thành phố dường như đã loại trừ nguyên nhân kết cấu trong vụ sập nhà hôm 9/4. "Không có thông báo nguy hiểm nào đối với tòa nhà này và nó cũng không nằm trong khu vực được xác định là có nhà ở không đạt tiêu chuẩn", Christophe Mirmand, lãnh đạo vùng Bouches-du-Rhone, cho biết.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-chung-cu-4-tang-o-phap-8-nguoi-mat-tich-a571688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan